Cung điện Hải Vương VinWonders và những câu chuyện “tình” giữa người và vật

Thủy cung Vinwonders Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thế giới đại dương bao la muôn màu. Hãy cùng Happy Vivu tìm hiểu ngay thủy cung Vinpearl Phú Quốc ở đâu và có những loài động vật nào nhé.

Khu cung điện Hải Vương là thủy cung lớn và hiện đại nhất Việt Nam. Đây được xem là biểu tượng của VinWonder Phú Quốc với diện tích lên đến 15.000 m2 và trải dài suốt 3 tầng. Thủy cung gây chú ý bởi thiết kế độc đáo với hình dáng rùa biển khổng lồ mang trong mình đại dương bao la. Tại đây, bạn sẽ được khám phá thế giới kỳ thú của các loài cá, động vật biển, và tìm hiểu về tình cảm giữa người và vật với câu chuyện “ngôn tình” đặc biệt.

Tòa nhà mang hình dáng của một chú rùa khổng lồ đang vươn mình từ biển cả được chụp từ trên cao 

1. Thủy cung Vinpearl Phú Quốc ở đâu?

Cung Điện Hải Vương (Thủy cung Kim Quy) hay còn được gọi nôm na là Thủy cung Vinpearl, thủy cung khổng lồ này thuộc khu vui chơi giải trí VinWonders Phú Quốc, là 1 trong 5 thuỷ cung có bể lớn nhất thế giới. Nơi đây gây chú ý với thế giới của hàng ngàn sinh vật biển độc lạ mà chỉ đến đây mới có thể tận mắt thấy được.

  • Giờ mở cửa thủy cung Vinpearl Phú Quốc: 9h-19h hàng ngày

Thuỷ cung Kim Quy siêu lớn và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á sẽ khiến bạn đi mỏi chân với không gian “bất tận” rộng đến 15.000m2 và là nơi sinh sống của 300 loài với gần 255 nghìn cá thể sẽ không làm bạn thất vọng.

2. Có gì đáng tham quan tại Thủy cung Kim Quy?

Với diện tích rộng lớn hơn 15.000 m2, nơi đây quy tụ gần 10.000 cá thể quý hiếm được nuôi dưỡng và trưng bày. Diện tích ấy được chia ra thành 3 khu vực: Rừng mưa nhiệt đới (nước ngọt), Hang động (bò sát) và Đại dương (nước mặn) với nhiều loài cực quý hiếm như: cá lăng bạch tạng, rùa núi vàng, thằn lằn ánh sáng,… 

1 ngày cho cả 2 nơi: Vinpearl Land và Vinpearl Safari tại Phú Quốc

Đến tham quan Thủy cung, bạn sẽ choáng ngợp với thiết kế bể mái vòm hiện đại với chiều dài đường hầm lên đến 100m, chiều ngang rộng 4m nên du khách bước vào sẽ có cảm giác như đi xuyên lòng đại dương thật sự.

Lưu ý: các bạn không nên chụp ảnh hay quay video đèn flash hỗ trợ trong đây nha vì nó sẽ ảnh hưởng đến mắt của mấy em sinh vật biển đó.

Tới đây, ngoài cơ hội được thăm quan, khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc, bạn còn có cơ hội được thưởng thức các chương trình biểu diễn đặc sắc, những tiết mục biểu diễn của nàng tiên cá, cho cá ăn được tổ chức hàng ngày tại Thủy cung hay những câu chuyện “ngôn tình tiểu thuyết” giữa người và vật cũng sẽ rất tuyệt đó.

3.1. Chiêm ngưỡng không gian sinh cảnh trong thủy cung tuyệt đẹp

Không quá lời nếu nói không gian trong thủy cung thực sự như “mỹ cảnh” bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Ở đây có hàng trăm sinh vật biển khổng lồ tự do bơi lượn. Bạn sẽ có cơ hội chiêm nưỡng đủ loài cá với kích cỡ và màu sắc khác nhau mà chỉ đến Thủy cung Phú Quốc bạn mới có cơ hội thấy. Vì có hệ thống đèn cùng ánh sáng vô cùng chất lượng, hồ cá Koi nhiều sắc màu với sinh cảnh tuyệt đẹp, sống động, bạn mà chụp hình ở đây là bao đẹp, bao chụp mỏi tay nhé.

Ngoài những trải nghiệm thú vị trên, tại thủy cung Vinpearl Phú Quốc bạn cũng đừng bỏ lỡ chương trình cho cá ăn cùng những chú thợ lặn khỏe khoắn, chơi đùa và chăm sóc các cư dân thủy cung nữa nhé!

nhiều loài cá khủng được nuôi trong thủy cung

3.2. Check-in cùng chú chim cánh cụt Gentoo – chim cánh cụt có tốc độ bơi nhanh nhất thế giới

Bạn từng nghĩ những chú chim cánh cụt thì sẽ di chuyển chậm chạp? Nhưng không, những chú chim Gentoo to nhất thế giới, bơi nhanh nhất. Chúng bơi với vận tốc đạt đến 36km/h đó.

Check-in cùng chú chim cánh cụt Gentoo

Chưa kể đến, gắn liền với những chú chim cánh cụt Gento là câu chuyện hơn 2.000 ngày gắn bó với đàn Gentoo là quãng thời gian chị Sương cùng tất cả nhân viên sống với cái lạnh tê cóng.

Khẽ nghe tiếng cửa, đàn chim cánh cụt Gentoo đang say giấc bỗng chợt bừng tỉnh. Thế rồi, những tấm lưng tròn lẳn chạy ào ra cửa đón “chị nuôi” Nguyễn Thu Sương (nhân viên chăm sóc động vật của Cung điện Hải vương VinWonders Phú Quốc).

Không giống như nhiều người bắt đầu ngày làm việc với khói bụi và tiếng còi xe inh ỏi, chị Sương bắt đầu ngày mới với những “đứa em” tinh nghịch của mình tại mái nhà băng chỉ từ 2-4 độ C trong thủy cung VinWonders Phú Quốc.

Khi chị Sương giơ cao xô thức ăn đầy ụ cá, đàn chim cánh cụt Gentoo liền hiểu ý, ngoan ngoãn xếp hàng “điểm danh” rồi từng chú thoăn thoắt ngửa cổ đớp trọn miếng mồi ngon. No nê, cả đàn… tỉnh ngủ hẳn và cùng lạch bạch lấy đà trên lớp băng dày, phóng xuống làn nước trong xanh.

Thủy cung VinwondersKhoảnh khắc nũng nịu của những “chú em” nghịch ngợm

Nhìn từng tấm lưng đen bóng tròn lẳn lao vun vút như tên bắn xuống dòng nước lạnh, chị Sương chia sẻ, Gentoo khiến rất nhiều du khách khó có thể rời mắt với những màn rẽ nước nhanh nhất thế giới. Đặc biệt, các du khách nhí cực kỳ thích tính cách tự nhiên của những chú chim cánh cụt. “Lúc ăn xếp hàng trật tự là thế nhưng khi chơi đùa lại nghịch ngợm vô cùng, có khi, cả lũ vì tranh nhau mà đứa nọ lại níu chân đứa kia, có đứa chạy ra dụi đầu “nũng nịu” để nhận được… phần hơn”, chị Sương kể.

Để gìn giữ được sự “tự nhiên” ấy, theo lời chị Sương, môi trường chăm sóc chính là yếu tố then chốt. Hoàn cảnh sống của loài chim cổ xưa này phải đặc biệt khắc nghiệt, nơi có băng tuyết bao phủ quanh năm và làn nước lạnh buốt. Bởi thế, để có một ngôi nhà sinh tồn cho những “đứa em” Gentoo, Thủy cung VinWonders Phú Quốc đã phải mô phỏng chân thực một “Nam Cực thu nhỏ” – nơi lạnh nhất thế giới.

Thủy cung VinwondersMột “Nam Cực thu nhỏ” được mô phỏng chân thực tại Thủy cung VinWonders Phú Quốc

Thủy cung VinWonders Phú Quốc là ngôi nhà gắn với nhiều kỷ niệm khó quên đối với chị Sương và nhiều người chăm sóc động vật giống như chị.

Chính vì thế, với chị Sương và những nhân viên chăm sóc khác, hơn 2.000 ngày gắn bó với đàn Gentoo là quãng thời gian tất cả cùng sống với cái lạnh tê cóng. Với người “chịu lạnh” kém như chị Sương, việc khởi đầu không hề dễ dàng. Thế rồi, khi đã quen dần và gắn bó với đàn em nhỏ, chị Sương nói vui rằng, ra khỏi ngôi nhà băng lâu lâu… là không chịu được.

3.3. “Ngây ngất” trước show diễn nàng tiên cá

  • Thời gian diễn ra show diễn nàng tiên cá: 11h00-11h10 | 15h00-15h10 hàng ngày
  • Thời lượng mỗi show: 15 phút

Đến với thủy cung Vinpearl Phú Quốc, bạn sẽ được khám phá một thế giới lung linh sắc màu với show diễn nàng tiên cá độc đáo – nơi bạn được chiêm ngưỡng các nàng tiên cá xinh đẹp bước ra từ cổ tích. Đó là những cô gái xinh đẹp biết bơi lội biểu diễn dưới nước trong trang phục tiên cá nhiều màu sắc. Chắc chắn các bạn bé con sẽ đặc biệt thích tiết mục này.

thuy cung vinpearl phu quoc 3Những nàng tiên cá sẽ bơi lội, vui đùa cùng hàng trăm loài cá đại dương trong bể cá.

3.4. Thưởng thức màn biểu diễn cho cá mập ăn

  • Lịch biểu diễn cho cá mập ăn: 11h15 – 11h25 | 15h15 – 15h25 hàng ngày

Đây có lẽ là màn biểu diễn được nhiều bạn nhỏ chờ đợi nhất. Sau màn chào hỏi những khán giả bên ngoài, thợ lặn lúc này sẽ bắt đầu cho cá mập ăn. Chú thợ lặn xiên một xiên cá vào cây que rồi đưa lên nhử mồi tụi cá mập.

thuy cung vinpearl phu quoc 4Đương nhiên với nghiệp vụ chuyên nghiệp nên màn biểu diễn này được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất

 

Lưu ý: các bạn không nên chụp ảnh hay quay video đèn flash hỗ trợ trong đây nha vì nó sẽ ảnh hưởng đến mắt của mấy em sinh vật biển đó.

3.5. Lắng nghe câu chuyện mất ngủ vì bạn nhỏ bỏ ăn tại Thủy cung VinWonders Phú Quốc

Bác sĩ thú ý Nguyễn Thị Quỳnh của Thủy cung VinWonders Phú Quốc vẫn nhớ như in ngày chú cá mú bị sình bụng. Suốt tuần liền mất ăn mất ngủ, chị Quỳnh dõi theo chú cá tội nghiệp từng phút một để tìm sự bất thường cũng như nguyên nhân gây bệnh.

Không nỡ nhìn chú cá bỏ ăn, chị đành tự tay mớm từng chút thức ăn để mong chú cá mú nhỏ đủ sức chống chọi. Nhờ sự chăm sóc, kết hợp cùng thuốc, chú cá mú cũng dần khỏi bệnh, có sức quẫy nước, chủ động đớp mồi. Phải đến lúc ấy, chị Quỳnh cùng tất cả mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Thủy cung Vinwonders

Dõi theo bệnh tình và mớm từng chút thức ăn cho chú cá mú nhỏ tội nghiệp 

3.6. Chuyện “ngôn tình” đặc biệt của chú cá heo hông trắng tên Bond

Đến tận bây giờ, những đồng nghiệp của chị Tuyết (trưởng bộ phận chăm sóc động vật tại Thủy cung VinWonders Phú Quốc) vẫn truyền tai câu chuyện “ngôn tình” đặc biệt của chị và chú cá heo hông trắng tên Bond.

Từ Nhật Bản, Bond được chuyển đến ngôi nhà mới với khá nhiều vết sẹo chằng chịt trên người. Đây là chứng tích của những cuộc “chinh chiến” dày dạn của “cậu ấy” ngoài đại dương. Từ những ngày đầu tiên ấy, chị Tuyết đã là người bầu bạn với Bond. Chị không chỉ dốc lòng lo cho cậu từng những bữa ăn đầy đủ mà còn trò chuyện, chăm sóc tỉ mỉ để Bond dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới.

Thủy cung VinwondersCá heo là loại vật khá nhạy cảm, cần sự chăm sóc, chuyện trò

Sau 1 năm gắn bó, chị có công việc đột xuất nên trong khoảng thời gian vắng mặt phải bàn giao cho người khác chăm sóc Bond. Vì khá vội, chị Tuyết cũng không đủ thời gian để kịp chào tạm biệt người bạn nhỏ của mình. Thế rồi, chú cá heo Bond lanh lợi, tươi vui thường ngày bỗng mất hẳn vẻ hoạt bát, trở nên buồn chán, ai bảo gì cũng lắc đầu quầy quậy và quyết không chịu ăn.

Nghe đồng nghiệp báo tin, chị Tuyết nóng lòng tức tốc quay lại thủy cung VinWonders Phú Quốc. Chị phải dành không ít thời gian trò chuyện với Bond và giải thích cặn kẽ lí do mình vắng mặt để chú cá heo nhỏ ấy… tạm chấp nhận lời xin lỗi. Chị Tuyết cũng phải giới thiệu người chăm sóc thay thế mình để Bond làm quen. Kể từ đó, Bond mới miễn cưỡng chấp nhận và dần chịu ăn uống lấy lại sức.

Thủy cung VinwondersGhé thăm các bạn nhỏ đến từ đại dương tại thủy cung VinWonders Phú Quốc

Sở dĩ có chuyện này xảy ra, vì riêng với cá heo, chỉ môi trường sống là chưa đủ. Theo lời chị Tuyết, chúng là loài sống tình cảm, luôn muốn được quan tâm và cần được chăm sóc đặc biệt theo những cách linh hoạt nhất.

Với sự đầu tư, chuẩn mực và những con người đầy nhiệt huyết, có thể hiểu vì sao Thủy cung VinWonders đang là mái nhà chung to lớn cho rất nhiều loài động vật quý hiếm. Ba thủy cung với mái vòm quy mô, hiện đại bậc nhất khu vực cũng chính là điểm đến lý tưởng cho những trải nghiệm đáng nhớ của mọi du khách.

Vậy nên, bạn hãy tự thưởng cho mình một chuyến đi để ghé thăm và tìm hiểu về thế giới thủy cung lung linh, màu sắc – nơi đong đầy cảm xúc, gắn kết tình người và vật. Đừng quên đặt mua voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc để tận hưởng nhiều ưu đãi ngập tràn và có chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ nhất cùng gia đình, người thân, bạn nhé!

Ngoài ra, các bạn có thể liên hệ với web Happy Vivu hoặc liên hệ 0983 124 685 để được hỗ trợ và tư vấn hoặc xem thêm các cẩm nang du lịch khác tại đây nhé!