Khám phá chùa Wat Arun tại Bangkok

Đã đi đến Bangkok thì phải ghé quá Wat Arun ngôi chùa nổi tiếng bên bờ sông Chao Phraya

>>>Tham khảo ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc siêu đầy đủ để chọn được lịch trình, điểm ăn chơi, checkin và mua sắm phù hợp với mình nhé.

Wat Arun, được người dân địa phương gọi là Wat Chaeng, là một ngôi chùa nổi tiếng ở bờ phía tây (Thonburi) của sông Chao Phraya. Đây dễ dàng là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Bangkok, không chỉ vì vị trí ven sông mà còn vì thiết kế rất khác so với những ngôi đền khác mà bạn có thể ghé thăm ở thủ đô Thái Lan. Wat Arun (có biệt danh là ‘Đền thờ Bình minh’) một phần được tạo thành từ những ngọn tháp được trang trí đầy màu sắc và đứng sừng sững trên mặt nước.

Wat Arun gần như nằm ngay đối diện với Wat Pho nên rất dễ đi đến. Từ bến thuyền Saphan Taksin, bạn có thể đi thuyền trên sông dừng ở Cầu tàu số 8. Từ đây, một chiếc thuyền đưa đón nhỏ sẽ đưa bạn từ bên này sang bên kia sông.

Tham quan chùa Wat Arun

Chúng tôi khuyên bạn nên dành ít nhất một giờ để viếng thăm ngôi đền. Mặc dù được biết đến với cái tên Ngôi đền Bình minh, nhưng nó hoàn toàn tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn, đặc biệt là khi được thắp sáng vào ban đêm. Mặc dù vậy, thời gian yên tĩnh nhất để ghé thăm là sáng sớm, trước khi đông đúc.

Với vẻ đẹp của kiến ​​trúc và sự khéo léo tinh xảo, không có gì ngạc nhiên khi Wat Arun được nhiều người coi là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Thái Lan. Prang (ngọn tháp) của Chao Phraya là một trong những địa danh nổi tiếng thế giới của Bangkok Ngọn tháp hùng vĩ vươn cao hơn 70 mét, được trang trí đẹp mắt bằng những mảnh thủy tinh màu nhỏ và đồ sứ Trung Quốc được sắp xếp một cách tinh xảo thành những hoa văn phức tạp.

Bạn có thể leo lên prang trung tâm nếu muốn – các bậc thang rất dốc nhưng có lan can giúp bạn giữ thăng bằng. Đứng lên cũng khó như đi xuống! Khi lên đến điểm cao nhất, bạn có thể nhìn thấy dòng sông Chao Phraya uốn lượn và Grand Palace và Wat Pho đối diện. Dọc theo chân tháp trung tâm này là các tác phẩm điêu khắc về binh lính và động vật Trung Quốc.

Đi vào phòng truyền giáo và bạn có thể chiêm ngưỡng một bức tượng Phật bằng vàng và những bức tranh tường chi tiết trang trí các bức tường. Mặc dù Wat Arun rất nổi tiếng đối với khách du lịch nhưng đây cũng là một nơi thờ cúng quan trọng đối với những người theo đạo Phật. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn mặc phù hợp hoặc chọn một trong những tấm che có sẵn cho thuê gần lối vào.

Lịch sử của Wat Arun

Wat Arun được hình dung bởi Vua Taksin vào năm 1768. Người ta tin rằng sau khi chiến đấu để thoát khỏi Ayutthaya, nơi đã bị quân đội Miến Điện chiếm giữ vào thời điểm đó, ông đã đến ngôi đền này khi bình minh ló dạng. Sau đó, ông đã cho trùng tu ngôi đền và đổi tên thành Wat Chaeng, Ngôi đền của Bình minh. Nó từng là ngôi nhà của Phật Ngọc trước khi thủ đô và Cung điện được chuyển sang bên kia sông. Điều này bây giờ có thể được nhìn thấy tại Grand Palace.

Prang trung tâm được mở rộng dưới triều đại của Rama III (từ năm 1824 đến năm 1851) và hiện là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất ở Thái Lan. Cũng chính Rama III là người đã trang trí thêm các ngọn tháp bằng sứ để chúng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

Chùa Arun ở Bangkok

Địa điểm: 158 Wang Doem Road, Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok 10600, Thailand

Giờ mở cửa: Mở cửa từ 8:00 đến 17:30 hàng ngày

>>>Tham khảo thêm top các chùa nổi tiếng tại Thái Lan