Top 5 hòn đảo Nha Trang đẹp nhất định phải đến một lần

Du lịch Nha Trang luôn là từ khóa lọt top tìm kiếm của du lịch Việt Nam mỗi khi hè về. Không chỉ có những bãi biển xanh trong vắt, những dịch vụ du lịch đẳng cấp, nơi đây còn ấp ủ loạt hòn đảo Nha Trang đẹp, hoang sơ và thơ mộng đến ngỡ ngàng. Cùng Happy Vivu điểm ngay Top 5 hòn đảo Nha Trang đẹp nhất nhé!

1. Đảo Yến

Vị trí: Đảo Yến cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc thuộc khu vực Vịnh Nha Trang.

Thực ra đảo Yến chính là Hòn Nội, nơi chim Yến tập trung đông đúc. Khu vực Đảo Yến do Công ty Yến sào Khánh Hòa phát triển và quản lý. Vậy nên du khách không thể tự túc tới khu vực này và thời gian tham quan chỉ gói gọn trong ngày. Nếu muốn ghé thăm đảo Yến, du khách sẽ cần phải mua vé.

Khung cảnh nên thơ tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn thấy chuyến đi của mình là hoàn toàn xứng đáng. Nơi đây giống như một xứ sở thần tiên giữa đại dương bao la với bãi tắm đôi đẹp nhất Việt Nam. Đó là một vùng biển thiên đường với một thảm cát chạy dài, tựa như tách đại dương ra làm hai dòng nước, một bên ấm áp, một bên mát rượi. Khung cảnh kỳ ảo này như được tạo tác bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên vậy.

2. Đảo Hòn Mun

Vị trí: Đảo Hòn Mun cách vịnh Nha Trang khoảng 10km về phía Đông Nam.

Những mỏm đá nhô cao có màu đen như gỗ mun tại đây có lẽ là lý do mà cái tên đảo Hòn Mun ra đời. Những vách cao đứng hiểm trở tạo thành những hang động đầy kỳ thú. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Hòn Mun còn có hệ sinh thái vô cùng phong phú với  2000 loài san hô cùng 1500 loài sinh vật biển. Đây cũng là khu bảo tồn sinh vật biển duy nhất tại Việt Nam.

Điều tạo nên sự nổi tiếng của hòn Mun không chỉ bởi vẻ đẹp vốn có của hòn đảo này. Mà còn bởi các hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể khám phá đại dương đầy hấp dẫn với các trải nghiệm như lặn biển, đi tàu đáy kính hay đi bộ dưới đáy biển hoặc tham gia các hoạt động thể thao biển như tắm biển, chèo kayak, dù lượn…

3. Đảo Điệp Sơn

Vị trí: Đảo Điệp Sơn nằm trong lòng vịnh Vân Phong.

Với những người yêu thích du lịch Nha Trang thì đảo Điệp Sơn Nha Trang không còn là cái tên xa lạ. Điệp Sơn gồm có 3 hòn đảo nhỏ khác là Hòn Bịp, Hòn Ó và Hòn Quạ. Có lẽ điểm thu hút lớn nhất của Điệp Sơn chính là con đường cát dài khoảng 1km giữa biển nối liền các hòn đảo. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ hòn đảo này sang hòn đảo khác, cho phép bạn khám phá nhiều hòn đảo cùng một lúc.

Mỗi khi thủy triều dâng lên cao, con đường biến mất chỉ còn lại một biển nước mênh mông. Nhưng khi nước rút con đường mòn nối liền 3 hòn đảo đó lại hiện lên. Đó có lẽ là điều đặc biệt làm nên điều ấn tượng cực hấp dẫn in sâu trong tâm trí du khách tại đảo Điệp Sơn.

4. Đảo Hòn Tằm 

Vị trí: Đảo Hòn Tằm hay tên khác là đảo Thủy Kim Sơn cách Thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam.

Ngoài việc sở hữu bãi cát trắng mịn và làn nước biển xanh trong vắt, Hòn Tằm còn có khu vui chơi giải trí kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Khi đến Hòn Tằm, chắc chắn bạn sẽ ghi lại vô vàn bức ảnh hoàn hảo giúp bạn cảm nhận được hơi thở của đại dương vĩ đại.

Tắm bùn  luôn là một trong những dịch vụ được ưa chuộng ở Nha Trang nói chung và Hòn Tằm nói riêng. Với không gian hiện đại được đầu tư kỹ lưỡng, dịch vụ chuyên nghiệp và  quy mô lớn nhất Việt Nam, dịch vụ này ở Hòn Tằm thực sự tuyệt vời và đáng đồng tiền bát gạo!

5. Đảo Khỉ – hòn đảo Nha Trang đẹp

Đảo Khỉ còn có tên gọi khác là Hòn Lao. Với thiên nhiên xanh tươi và khung cảnh đẹp như tranh vẽ, Đảo Khỉ Nha Trang được ví như “hoa quả sơn” giữa đại dương và là nơi sinh sống của hàng nghìn chú khỉ với nhiều chủng loài khác nhau.

Chỉ cần đi một đoạn ngắn, bạn có thể nhìn thấy những chú khỉ đáng yêu và ngộ nghĩnh ở khắp nơi trên đảo. Tuy chúng rất tinh nghịch nhưng du khách lại rất dễ bị mê mẩn bởi vẻ ngoài đáng yêu của chúng. Với cảnh quan thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ, khung cảnh bình yên, nơi đây chính là địa điểm lý tưởng để bạn cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng của những bãi biển hoang sơ. Đảo Khỉ Nha Trang còn có nhiều hoạt động vui chơi thú vị giải trí rất đa dạng đang chờ bạn trải nghiệm.

Tới thiên đường biển Nha Trang thì đừng quên ghé ghé thăm những hòn đảo đẹp đến ngỡ ngàng này để thấy rõ hơn Maldives Việt Nam nhé!