Top 10 món ăn Nha Trang cực hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Một trong những điểm sáng của du lịch Nha Trang mà bất kể ai cũng không thể bỏ qua là ẩm địa phương thực ngon nức tiếng. Những món ăn Nha Trang được chế biến từ đặc sản địa phương tươi ngon mang đậm dấu ấn ẩm thực Nam Trung bộ. CÙng Happy Vivu khám phá ngay Top 10 món ăn Nha Trang nức tiếng nhé!

1. Nem nướng Ninh Hòa     

Nem Ninh Hòa là món ăn Nha Trang mà bất kỳ ai đến đây đều phải ăn thử một lần. còn mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Món nem Nha Trang nổi tiếng khắp nơi , trở thành thương hiệu tại Ninh Hòa là nhờ vào công thức chế biến độc đáo của người dân nơi đây và hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. 

Có hai loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể dùng thử là nem chua và nem nướng. Nem chua Ninh Hòa không gói bằng lá chuối mà  được bọc bằng lá chùm ruột hoặc lá khế để dậy mùi thơm. Còn nem nướng lại được tạo hình thành những miếng dài, nướng trên than hồng vàng ươm và dậy mùi thơm.

2. Bánh tráng xoài

Nhắc đến đặc sản Nha Trang chắc chắn không thể quên được món bánh tráng xoài độc đáo. Đây là món ăn vặt nổi tiếng của người dân địa phương và các du khách khi tới Nha Trang.

Bánh tráng xoài có thành phần chính từ những quả xoài cát chín mọng được chọn lọc kỹ lưỡng và trộn với đường. Dưới bàn tay khéo léo và kiên nhẫn của người dân, món đặc sản mộc mạc có vị chua ngọt hòa với hương thơm thanh thanh của xoài đã ra đời.

3. Tôm hùm Bình Ba

Tôm hùm Bình Ba là món ăn vô cùng nổi tiếng của mảnh đất Nha Trang – Khánh Hòa. Tôm hùm ở đây tươi ngon, ngọt thịt mà giá cả lại rất phải chăng. Bình Ba nằm cách xa đất liền nên nước rất sạch, nhiệt độ và độ mặn của nước cũng thích hợp để nuôi tôm hùm. 

Tôm hùm chuẩn Bình Ba được nuôi tự nhiên từ 12-15 tháng để đạt được kích cỡ chuẩn, hương vị  ngon ngọt nhất chứ không dùng những thực phẩm tăng trưởng để tôm mau lớn. Các loại tôm hùm nổi tiếng ở Bình Ba:  Tôm hùm đỏ, Tôm hùm xanh, Tôm hùm sao (Tôm hùm bông),…

4. Bún, bánh canh chả cá

Đây là món ăn bình dân nhưng lại rất có tiếng tại Nha Trang. Chả cá trong món bún chả cá Nha Trang là chả cá chiên, không phải được trụng chín. Chả cá được chế biến từ những con cá được đánh bắt trong ngày, khi ăn vào sẽ có cảm giác tươi ngon và thơm ngọt của vị biển cả.

Không khó để bắt gặp một quán bún chả cá trên đường phố Nha Trang. Nếu muốn thưởng thức món ăn này chuẩn như dân địa phương thì bạn có thể đến quán bánh canh chả cá vỉa hè trên đường Trần Văn Ơn để có thể cảm nhận được hương vị món ăn này 1 cách trọn vẹn nhất.

5. Bánh căn

Khác với bánh căn Đà Lạt, bánh căn Nha Trang lại có cách làm khác mang đậm dấu ấn thành phố biển Nha Trang. Bánh căn thông thường sẽ có nguyên liệu trứng cút, thịt lợn, thịt bò băm nhỏ nhưng bánh căn Nha Trang sẽ có thêm nguyên liệu hải sản đặc trưng như mực, tôm, bạch tuộc hoặc hến ngao. 

Sự phối hợp các nguyên liệu sẽ khiến cho bạn ăn mãi mà không thấy ngán. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được ngay vị béo ngậy của bột bánh hòa quyện cùng vị ngọt béo của hải sản, vô cùng cuốn hút.

6. Món ăn Nha Trang: Gỏi cá mai

Nếu nhắc tới Phú Quốc là nhắc tới gỏi cá trích thì khi đến Nha Trang, người ta lại thương nhớ đến món gỏi cá mai. Cá mai là một loại cá có kích thước khá nhỏ nhỏ, thịt màu đục trong và đặc biệt là loài cá này không hề có máu nên không có vị tanh như những món gỏi cá khác.

Gỏi cá mai là sự hòa quyện của vị ngọt thanh từ cá, vị chua đậm đà từ chanh và cay tê từ ớt. Điều đặc biệt là chén nước chấm ăn kèm gỏi được làm từ xương cá mai và nêm nếm từng chút một sao cho tôn lên vị của món gỏi nhất có thể.

7. Bánh ướt Diên Khánh

Thưởng thức bánh ướt tại “phố bánh ướt” Diên Khánh là một trong những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến với Nha Trang. Bánh ướt là thức ăn không quá cầu kỳ. Bánh ướt phải ăn lúc nóng mới có thể cảm nhận được hết vị ngon của bánh nên khi có người đặt thì người bán bánh mới bắt đầu làm nóng bếp và chế biến ngay tại chỗ.

Mỗi chiếc bánh ướt sẽ được thêm lên bề mặt một chút mỡ hành và ruốc tôm như đa số các loại bánh ướt khác. Khi ăn kèm sẽ ăn với giá đỗ và chả, bánh sẽ trông vô cùng bắt mắt. Đặc biệt là mỗi dĩa bánh ướt chỉ khoảng 2-5.000/chiếc, vô cùng phải chăng.

8. Bánh xèo mực Nha Trang

Cũng giống như bánh căn, người dân Nha Trang rất thích ăn bánh xèo với nhân hải sản thay vì là nhân thịt heo như tại các vùng miền khác. Dạo qua 1 vòng các khu phố ẩm thực ta có thể dễ dàng nhận ra loại nhân hổ biến nhất ở các sạp bánh xèo cũng chính là những con mực tươi ngon, đậm đà hương vị vùng miền.

Điểm nhấn của món này chính là mực sữa bé, còn tươi rói mới đánh bắt đã được rửa sạch và để nguyên con, không được mổ ra lấy mực như cách chế biến thông thường.

9. Bò nướng Lạc Cảnh

Món bò nướng Lạc Cảnh với danh tiếng lẫy lừng đã xuất hiện hơn 40 năm nay. Cái tên Lạc Cảnh không phải là một địa điểm nổi tiếng như nem nướng Ninh Hòa hay bánh ướt của Diên Khánh mà là tên của một quán ăn bình dân chuyên chế biến bò và món nổi tiếng nhất của họ chính là bò nướng.

Bạn có thể ăn món ăn này như bánh mì kẹp như cách người dân địa phương hay ăn. Vỏ bánh mì mỏng, thấm đẫm vào phần nước ướp bò và được nướng chín lên. Khi ăn kết hợp với nhau nó sẽ khiến cho người thưởng thức có 1 cảm giác ngất ngây khó quên về món ẩm thực này.

10. Bún sứa Nha Trang

Bún sứa Nha Trang là một trong những món ăn ngon ở Nha Trang thuộc top phải kể đến trong danh sách này. Những con sứa tươi ngon được người dân trực tiếp đánh bắt hàng ngày trên biển, chế biến và cắt nhỏ thành những miếng mỏng, giòn sần sật, kết hợp với nước lèo trong vắt làm từ cá tạo nên tô bún thơm ngon đậm vị đặc trưng của vùng biển xinh đẹp này.

Chuyến đi Nha Trang của bạn chắc chắn sẽ thêm phần trọn vẹn khi được thưởng thức các món ăn ngon Nha Trang ngon với giá “hạt dẻ”. Tham khảo thêm các thông tin về du lịch Nha Trang của Happy Vivu để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!