Top 7 trò chơi nước tại Nha Trang nhất định không thể bỏ qua

Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng là địa điểm du lịch hấp dẫn với những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài và rất nhiều hòn đảo nhỏ xinh đẹp với thảm thực vật biển đa dạng. Tuy nhiên, từng đó thôi chưa đủ, để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, bạn nhất định phải thử các trò nước được xem là “đặc sản” Nha Trang. Khám phá ngay top 7 trò chơi nước tại Nha Trang cho chuyến đi vui hết nấc nhé!

1. Lặn biển – trò chơi nước tại Nha Trang nhất định phải thử

Lặn biển ở Nha Trang “gây thương nhớ” với du khách bởi làn nước trong veo của vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới và vô vàn sinh vật biển rực rỡ sắc màu khác.Vào khoảng đầu mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm tốt nhất để lặn biển Nha Trang vì nước biển lúc này ấm áp và khá lặng sóng.

Có rất nhiều địa điểm ở Nha Trang để bạn trải nghiệm hoạt động lặn biển

  • Vinpearl Diving Club

Vinpearl Diving Club bãi lặn lớn nhất Việt Nam của Vinpearl Nha Trang, rộng tới 36.000m2. Nơi đây sẽ khiến du khách “đổ gục” với 4.800 cá thể san hô và hơn 50 loài cá khác nhau. 

  • Hòn Mun Nha Trang

Hòn Mun Nha Trang là địa điểm lặn biển hay còn gọi là khu bảo tồn san hô nổi tiếng bậc nhất Nha Trang. Hòn Mun sở hữu nhiều rạn san hô quý hiếm tại hai bãi lặn rộng lớn. Có hai gói lặn biển tại Hòn Mun: gói 1 – một lần lặn và một lần bơi tại vùng biển nước cạn, gói 2 – hai lần lặn tại hai bãi lặn khác nhau. Thời gian mỗi lần lặn là từ 15 – 20 phút.

  • Hòn Một Nha Trang 

Hòn Một Nha Trang là hòn đảo nhỏ nhất nằm trong vịnh Nha Trang xinh đẹp. Ghé Hòn Một, bạn sẽ được thỏa thích khám phá nét đẹp kì bí từ đại dương sâu thẳm.

Nước biển ở Hòn Một trong veo, có thể nhìn thấy cả đáy biển. Lặn biển ở hòn đảo này là dịp để bạn thỏa sức ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc cùng các loại sứa, cá độc lạ. Xung quanh Hòn Một là những dãy núi đá cao sừng sững hùng vĩ.

Dưới đây là bảng giá vé các dịch vụ lặn biển ở Nha Trang (Bảng giá mang tính chất tham khảo):

Tên dịch vụ

Chi tiết hoạt động

Giá cả
(VNĐ/người/lượt)

Lặn bằng ống thở Dùng ống thở để lặn biển và ngắm san hô. Lặn biển ở độ sâu 1 – 2m.

300.000

Lặn bằng bình dưỡng khí dành cho người mới bắt đầu Dùng bình dưỡng khí để lặn biển ở độ sâu 3 – 6m. Có nhân viên hướng dẫn theo sát.

600.000

Lặn có bình dưỡng khí – Discovery Scuba Diving            Dùng bình dưỡng khí để lặn xuống dưới biển ở độ sâu 6 – 12m. Phù hợp với người từng tham gia lặn biển.

600.000

Lặn có bình dưỡng khí chuyên nghiệp – Full Dive            Dùng bình dưỡng khí chuyên nghiệp để lặn biển. Có thợ hướng dẫn đi cùng trong quá trình lặn.

600.000

2. Chơi dù lượn

Đây sẽ là cách thú vị để bạn ngắm nhìn được vịnh biển Nha Trang xinh đẹp trọn vẹn từ trên cao xuống.

Bạn có thể trải nghiệm 2 hình thức dù lượn ở Nha Trang: 

  • Dù kéo/dù bay

Khi tham gia trò chơi dù bay, bạn sẽ được cột vào một chiếc dù khổng lồ. Sau đó, ca nô di chuyển với tốc độ cao trên mặt nước sẽ kéo bạn bay trên không. Mặc dù bạn sẽ phải bay lên trên không và được kéo bởi cano chạy với tốc độ cao nhưng trò chơi này rất an toàn. Bởi du khách khi tham gia sẽ được trang bị áo phao, đồ bảo hộ cực kỳ cẩn thận.

  • Dù lượn

Với bộ môn bay tự do này, người chơi sẽ ngồi vào ghế được kết nối với dù bằng chất liệu nylon, vải… ở phía sau và phải tự tạo đà chuyển động để tấm dù được căng ra,bay lên. Đặc biệt, bộ môn dù bay thường phải chơi trên vùng núi cao nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mà ít ai biết tới tại Nha Trang.

Trước mỗi “chuyến bay” bạn cũng được học trước một khóa ngắn hạn. Mỗi học viên sẽ tập luyện các kỹ năng và kiến thức trong các môi trường theo độ khó tăng dần từ kiểm soát dù trên mặt đất, tập “cất cánh”, “hạ cánh”, bay tầm thấp.

Giá vé tham khảo:

Dù bay Nha Trang Dù lượn Nha Trang
500.000 – 600.000 VNĐ/người/lượt  1.000.000 – 1.500.000 VNĐ/người/lượt 

3. Lướt ván

Ngoài những điểm lặn biển nổi tiếng, Nha Trang còn có các điểm lướt ván vô cùng hấp dẫn. Thời điểm hoàn hảo để lướt ván là tầm tháng 11 đến tháng 3, những cơn gió mạnh mang theo nhiều đợt sóng tới vịnh biển. Ở Nha Trang, Bãi Dài điểm lướt ván lý tưởng cho du khách thỏa sức trải nghiệm môn thể thao này.

Bộ môn lướt ván còn được gọi là “trò chơi quý tộc”, bởi một tấm ván lướt có giá khoảng 10 triệu đồng, đối với giá thuê sẽ khoảng hơn 200.000 VNĐ/giờ và cũng đòi hỏi bạn phải là một người có kỹ năng tốt và được đào tạo bài bản. 

4. Đi mô tô nước 

Mô tô nước là một trò chơi dành cho những người yêu thích sự mạo hiểm. Đây không chỉ là một trò chơi mà còn là phương tiện di chuyển phổ biến qua các vùng đảo của Nha Trang. Đi mô tô nước cũng tương tự như đi xe ga, bạn chỉ cần tập luyện, được hướng dẫn trong vài phút là có thể đi lại thành thạo. Giá trải nghiệm trò chơi này tại Nha Trang khoảng 400.000 VNĐ/30 phút.

5. Chèo Kayak/Chèo SUP

Chèo thuyền kayak/chèo sub là một trong những môn thể thao biển nhẹ nhàng nhất tại hầu hết các vùng biển và phù hợp với đa số mọi khách hàng. Tuy nhiên bạn vẫn cần được hướng dẫn để có thể định hướng và lèo lái chiếc thuyền của mình. Rất nhiều resort ở Nha Trang có dịch vụ miễn phí sử dụng và chèo Kayak/chèo SUP.

6. Flyboard – Đứng nước

Bộ môn này dạo gần đây trở nên rất nổi tiếng, đặc biệt là với các bạn trẻ. Môn thể thao có cấp độ khó cao hơn, khi bạn phải điều khiển để lực nước đẩy bạn từ dưới mặt nước lên cao đột ngột trên không trung. Mặc dù khó, nhưng bộ môn này thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Chắc chắn khi bạn đã thử sức bộ môn này, cảm xúc của bạn như hoàn toàn bùng nổ, xóa tan stress hiệu quả.

Du khách có thể tham gia trò chơi này tại khu vực Bãi Tranh, Bãi Dài, mức giá tham gia khoảng từ 800.000 – 1.200.000 VNĐ/15 phút.

7. Tổ hợp trò chơi tại Vịnh phao nổi trên biển 

Với những du khách thích các trò chơi vận động ngoài trời với cường độ cao thì Vịnh phao nổi là một điểm đến không nên bỏ qua. Với diện tích 4.200 m2, Vịnh phao nổi tại Nha Trang là một trong những điểm vui chơi trên mặt nước lớn nhất thế giới.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm với các trò chơi như: xích đu, nhà vòm, vòng cung, cầu trượt… Đây là một trong những hoạt động vui chơi tại công viên giải trí VinWonders Nha Trang. Vì vậy, bạn có thể đặt vé VinWonders Nha Trang để vừa tham gia vịnh phao nổi, vừa khám phá rất nhiều trò chơi cực kì hấp dẫn và thú vị khác. 

Giá vé vào công viên phao nổi đã bao gồm trong vé VinWonders Nha Trang: 800.000VNĐ/1 người lớn. 

Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy xách balo lên và tới ngay thành phố biển để có cơ hội trải nghiệm những trò chơi nước tại Nha Trang vô cùng hấp dẫn này! Đừng quên tham khảo thêm nhiều thông tin về du lịch Nha Trang tại Happy Vivu nhé!