Mê mẩn với những con suối tại Phú Quốc cực đẹp và nên thơ

Chắc hẳn trên mỗi chặng đường, chúng ta sẽ đều cần có những phút giây chậm lại… để thư giãn và lấy đà cho hành trình sắp tới. Hòn ngọc hoang sơ Phú Quốc có thể là nơi chữa lành lý tưởng cho bạn. Nếu đã quá quen với Chợ đêm tấp nập, Thành phố không ngủ đa sắc, Công viên giải trí triệu đô.. thì bạn hãy khám phá một khía cạnh rất khác với những con suối tại Phú Quốc đầy thơ mộng ẩn mình giữa những tấp nập của đảo Ngọc. Nếu có dịp ghé thăm Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua những con suối tại Phú Quốc cực thơ này nhé!

1. Suối Tranh

Suối Tranh nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, bắt nguồn từ núi Hàm Ninh Và chảy qua nhiều địa hình hiểm trở. Suối Tranh được coi là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa khung cảnh rừng núi của đảo Phú Quốc. Khi lên núi, bạn sẽ thấy những dòng thác nước và ngọn núi hiện ra đẹp như tranh vẽ với những tảng đá hình thù kỳ lạ. Suối Tranh còn hấp dẫn hơn bởi khung cảnh hai bên bờ.

Đến đây và ngâm mình trong dòng nước mát, bạn sẽ được cảm nhận thiên nhiên bằng tất cả các giác quan. Ngắm nhìn cảnh đẹp núi rừng, hoa cỏ hai bên bờ sông, lắng nghe bản tình ca không ngừng của núi rừng kèm theo tiếng róc rách nhịp nhàng và tiếng hót líu lo của các loài chim, thú, sống trong hương thơm của hoa dại.

2. Suối Đá Bàn

Suối Đá Bàn là địa điểm nổi tiếng mà có lẽ du khách nào đã từng ghé thăm ghé thăm Phú Quốc đều nghe qua. Du khách ghé thăm địa điểm này phần lớn là người thích phiêu lưu và khám phá. Ai đã từng ghé thăm suối Đá Bàn sẽ không thể nào quên những trải nghiệm mà dòng suối này mang lại. Suối Đá Bàn mang đến cảm giác mạnh mẽ, phấn khích. Nếu như Suối Tranh giống như một thiếu nữ có vẻ đẹp e ấp, yêu kiều thì Suối Đá Bàn lại giống một chàng trai có tính cách mạnh mẽ và ngông cuồng.

Suối Đá Bàn nằm ở phía bắc của đảo, khởi nguồn từ núi Hàm Ninh. Trên sông có nhiều lớp đá phẳng, trong đó có những tảng đá dẹt và rộng đến mức có thể dựng được một chiếc lều ở đây. Đây chính là lý do tại sao suối có tên là Suối Đá Bàn. Không gì thú vị hơn việc nằm trên những tảng đá, thả chân xuống dòng sông, quan sát thác nước và lắng nghe âm thanh róc rách của dòng nước.

3. Suối Đá Ngọn

Không dịu dàng như Suối Tranh cũng không bằng phẳng như Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn chinh phục những người ưa mạo hiểm bằng sự vững chãi của mình. Suối Đá Ngọn có cả những dòng thác tạo bọt trắng xóa và những dòng chảy hiền hòa. Sự kết hợp tưởng chừng như trái ngược này đã mang lại cho Suối Đá Ngọn vẻ đẹp huyền bí. Cấu trúc bảy thác nước cao dần tạo nên sức hút không thể chối từ với những người ưa mạo hiểm và khám phá.

Không giống như Suối Tranh hay Suối Đá Bàn chỉ chảy vào mùa mưa, Suối Đá Ngọn được thiên nhiên ưu đãi luôn nước chảy quanh năm. Phần lớn du khách sẽ lựa chọn đi vào mùa khô vì khi đó mực nước thấp và dòng chảy không quá siết sẽ thuận lợi hơn cho việc thăm thú, dựng trại hoặc chinh phục 7 ngọn thác.

4. Suối Tiên

Suối Tiên là dòng suối nổi tiếng với những tảng đá lớn bằng phẳng ở Phú Quốc. Dù chỉ dài 1km nhưng khung cảnh thiên nhiên ở đây rất đẹp và yên bình. Ngoài tảng đá lớn làm bệ cho khách nghỉ chân, nơi đây còn có rừng nguyên sinh, cây cối tươi tốt và những bông sim tím độc đáo, tạo nên một không gian mát mẻ, thoáng đãng. Nếu đến đây khoảng từ tháng 12 đến tháng 2, bạn  có thể nhìn thấy những quả sim rừng chín mọng hai bên bờ sông.

5. Suối Lớn – con suối tại Phú Quốc mang vẻ đẹp hoang sơ

Suối Lớn là một địa điểm du lịch còn khá mới nằm trong khu du lịch Suối Lớn, thôn Suối Long, thị trấn Dương Thọ, huyện Phú Quốc. Con suối này được bao quanh bởi một khu rừng rậm là nơi sinh sống của nhiều loại động vật, với vẻ đẹp hoang sơ, làn nước  trong vắt. Bạn có thể  tắm suối trên núi, cắm trại và thưởng thức nhiều món ăn ngon tại đây. Việc tìm đường đến Suối Lớn sẽ không dễ dàng vì đây vẫn là một địa điểm mới và chưa có nhiều người biết đến. Tốt nhất  bạn nên  đến làng Suối Long và nhờ người dân ở đây chỉ đường.

Mong là với danh sách những con suối tại Phú Quốc cực đẹp và thơ mộng này bạn sẽ có thêm điểm đến cực thư giãn tại Phú Quốc cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch Phú Quốc thú vị tại Happy Vivu nhé!