TOP 10 điểm tham quan Đà Nẵng hấp dẫn nhất thu hút đông đảo khách du lịch

Không phải tự nhiên mà Đà Nẵng được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho đường bờ biển thuộc top đẹp nhất hành tinh, có nền ẩm thực đa dạng phong phú với giá cả vô cùng hợp lý, con người thân thiện hiếu khách,… Tất cả làm nên một Đà Nẵng đẹp thu hút không chỉ du khách trong và ngoài nước. 

Như vậy Chơi gì ở Đà Nẵng? Đến Đà Nẵng đi đâu? Cùng Happy vivu khám phá top 10 điểm tham quan Đà Nẵng hấp dẫn đông đảo khách du lịch nhất khi đến với thành phố đáng sống nhé!

1. Bà Nà Hills – Điểm tham quan Đà Nẵng hấp dẫn bậc nhất

  • Địa chỉ: Hòa Phú, Hòa Van, Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 8:00 – 17:00

Bà Nà Hills là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 20km, Bà Nà Hills được xem là “con át chủ bài” thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đổ về Đà Nẵng mỗi năm. Sun World Bà Nà Hills lọt top quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. 

Đến với Bà Nà Hills bạn sẽ được trải nghiệm những công trình kiến trúc độc đáo, có một không hai, mọi góc ảnh chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp. Làng Pháp là một trong những công trình được du khách ưu tiên nhiều nhất khi đến với Bà Nà Hills, nơi đây được thiết kế tái hiện một nước Pháp cổ kính và lãng mạn với những công trình kiến trúc cổ điển đậm chất Pháp như quảng trường, nhà thờ, thị trấn, làng cổ, và khách sạn.

Ngoài ra, Cầu Vàng, công trình được ra mắt từ tháng 6/2018 tại Bà Nà đã được tạp chí Times vinh danh trong “Top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018”. Ngoài không gian với lối kiến trúc Pháp lãng mạn, Bà Nà Hills còn tích hợp tất cả các dịch vụ sang trọng, hấp dẫn như nhà hàng, công viên giải trí Fantasy Park, hầm rượu debay, vườn hoa, bảo tàng sáp,…

Hơn nữa, khí hậu 1 ngày tại Bà Nà được ví như 1 năm thu nhỏ, du khách có thể trải nghiệm đủ 4 mùa xuân – hạ – thu – đông. Tóm lại, khi đến với Bà Nà Hills, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm khó quên cùng những bức ảnh kỷ niệm như đang lạc lối ở châu Âu cổ kính, sang trọng.

2. Cầu Rồng Đà Nẵng

  • Địa chỉ: P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng được đưa vào hoạt động từ năm 2013, là một trong những địa điểm du lịch mới ở Đà Nẵng hấp dẫn du khách. Cầu rồng Đà Nẵng được  thiết kế độc đáo với lối thiết kế mang hình dáng con rồng bắc qua sông Hàn thơ mộng, đây là cây cầu thứ 7 tạo nên cái tên biểu tượng “thành phố của những cây cầu”. Đến đây vào các ngày cuối tuần, bạn còn xem được cảnh rồng phun lửa, phun nước độc nhất vô nhị

3. Núi Ngũ Hành Sơn

  • Địa chỉ: Núi Ngũ Hành Sơn tọa lạc tại 81 Huyền Trân Công Chúa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Cái tên núi Ngũ Hành Sơn là tên gọi 6 ngọn núi, cấu thành lên bởi các núi nhỏ là Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa Sơn ( bao gồm Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn). Đây là tập hợp những  ngọn núi đá vôi nằm dọc ven biển mang nét đẹp độc đáo có hội tụ cả núi, cả biển, mang nét tâm linh thu hút du khách không chỉ trong mà còn ngoài nước đến tham quan, khám phá. Ngũ Hành Sơn lọt top 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi bật nhất và được công nhận là di tích lịch sử – văn hóa cấp Quốc gia.

4. Biển Mỹ Khê

  • Địa chỉ: P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Được mệnh danh là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh nên không thật thiếu sót khi không nhắc đến bãi biển Mỹ Khê khi du lịch Đà Nẵng.

Nơi đây có cảnh sắc tuyệt đẹp, đường bờ biển dài, cùng nước biển xanh trong, hiền hòa sóng không quá lớn. Bãi biển Mỹ Khê đã được thành phố quy hoạch phát triển với nhiều loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí vô cùng tiện lợi. Nên khi đến đây, du khách ngoài dạo biển, tắm mát, còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như dù lượn, lướt sóng, lặn biển,… rất hấp dẫn

5. Chùa Linh Ứng

  • Địa chỉ: Bãi Bụt, P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Sơn Trà được xem là cõi Phật giữa chốn trần gian tại Đà Nẵng. Chùa nằm trên đỉnh núi thuộc Bãi Bụt nên được nhiều người gọi là Chùa Linh Ứng Bãi Bụt hoặc là Chùa Linh Ứng Sơn Trà – bởi lẽ Đà Nẵng có đến 3 Chùa Linh Ứng) với hướng nhìn ra biển Đông, một bên là đảo Cù lao Chàm, phía bên kia là ngọn Hải Vân phía còn lại là dòng sông Hàn hướng về phía biển. Với thế chùa lưng tựa núi mặt hướng biển, chùa Linh Ứng là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng gắn với đức tin của người dân bản địa.

Chùa ở độ cao 693 mét so với mực nước biển, với diện tích 20ha, trên địa hình một bên núi, một bên biển. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là một quần thể đa dạng gồm nhiều hạng mục gồm chánh điện, nhà tổ, giảng đường, tăng đường và thư viện…

6. Sông Hàn

  • Địa chỉ: An Hải, Sơn Trà, Đà Nẵng

Sông Hàn là dòng sông mang ý nghĩa “huyết mạch” của Đà Nẵng, bên bờ sông Hàn có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng của thành phố.

Trong các điểm tham quan tại trung tâm thành phố Đà Nẵng trên sông Hàn, nổi bật nhất phải kể đến cầu sông Hàn, cây cầu nối liền quận Hải Châu – Sơn Trà. Mỗi ngày vào lúc 1:00 sáng, cầu sẽ quay để cho các tàu lớn chở hànd có thể đi qua. Sau đó đến khoảng 4- 5 giờ sáng, mọi thứ sẽ quay trở lại bình thường. Cầu sông Hàn cũng là một trong những biểu tượng kiến trúc của Đà Nẵng. Rất nhiều du khách đều canh thời gian đi để được chiêm ngưỡng khoảnh khắc cầu quay.

7. Cầu khóa tình yêu

  • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, P. Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Nằm ngay trên con sông Hàn thơ mộng, địa điểm du lịch cầu khóa tình yêu là điểm tham quan thu hút đông đảo các cặp đôi đến tham quan, chụp hình khi đến với Đà Nẵng. Với thiết kế trẻ trung, lãng mạn, nơi đây còn được nhiều người chọn làm nơi ghi lại những bức ảnh cưới hạnh phúc. Nếu đã đến Đà Nẵng cùng với người yêu thì các bạn đừng quên ghé cầu để check in hay “khóa tình yêu” của mình bằng những chiếc ổ khóa xinh xinh nhé!

8. Tượng cá chép hóa rồng

  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng

Tượng cá chép hóa rồng là biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Tượng này được mô phỏng theo tượng Sư Tử Biển của Singapore, nằm ở bờ đông sông Hàn không chỉ góp phần tô điểm cho cảnh quan mà còn thể hiện sự phát triển ngày càng thịnh vượng của thành phố. 

9. Đỉnh Bàn Cờ 

  • Địa chỉ: P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Đỉnh bàn cờ được du khách ưu ái mệnh danh là ‘chốn bồng lai’ nơi hạ giới. Đến đây, các bạn có thể thoải mái ngắm trọn vẹn thành phố từ trên cao: dòng sông Hàn với những cây cầu bắc ngang như dệt vải, những ngôi nhà chọc trời hiện đại, hay mặt biển xanh êm ả,.. Đặc biệt, cắm trại qua đêm để ngắm bình minh hoặc mặt trời lặn trên đỉnh bàn cờ là những trải nghiệm thú vị mà nhất định bạn không thể bỏ qua khi đến đây. 

10. Chợ đêm Sơn Trà

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại Mai Hắc Đế, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng 

Là một trong những khu chợ đêm sôi động nhất thành phố, chợ đêm Sơn Trà mang đến cho bạn trải nghiệm đi bộ tham quan, hòa mình vào không khí vui nhộn, trẻ trung, thỏa sức mua sắm hoặc thưởng thức những món ngon đặc sản Đà thành. Đặc biệt, cũng đừng bỏ qua cơ hội sở hữu những món đồ lưu niệm nhỏ xinh với giá vô cùng khiêm tốn tại đây nhé

Sau khi dạo qua 10 địa điểm tham quan Đà Nẵng siêu hấp dẫn này bạn đã cảm thấy đôi chân mình muốn được vivu chưa? Nếu đã sẵn sàng thì liên hệ ngay Happy Vivu để được tư vấn chi tiết và nhận thêm nhiều ưu đãi cho chuyến đi Đà Nẵng sắp tới nhé!