Top 10 quán ăn Hội An được tin yêu bởi người bản địa

Nhắc đến Hội An là nhắc đến những con phố cổ xinh đẹp, thơ mộng và những món ngon dân dã của miền biển duyên hải Trung bộ. Vậy nên bên cạnh việc mê mẩn check-in những góc ảnh cực đẹp thì bạn nhất định không thể bỏ qua những quán ăn Hội An ngon ngất ngây tại đây. Cùng Happy Vivu khám phá ngay Top 10 quán ăn Hội An ngon hết nấc được tin yêu bởi chính người bản địa nhé!

1. Nhà Hàng hải sản Bé Nhi

  • Địa chỉ: Đường Âu Cơ, Khối Phước Trạch, Phường Cửa Đại, TP Hội An 
  • Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h30
  • Mức giá: khoảng 70.000đ – 400.000đ

Thực đơn phổ biến bao gồm các loại hải sản được lựa chọn kỹ càng (tôm, tôm hùm, ghẹ xanh, cá mú, hến, tôm bọ ngựa, mực…) (cá đuối nướng, mực chiên cơm nước mắm, khoai tây hấp, thập cẩm). Bạn có thể dễ dàng thưởng thức các món hải sản từ cao cấp đến  bình dân như sứa, cơm, mì xào hải sản với giá cả phải chăng. 

Cách trung tâm Hội An khoảng 15-20 phút lái xe, nhà hàng này nằm trên bãi biển (gần khách sạn Sunrise), có không gian thoáng mát cho cả chỗ ngồi  trong nhà và ngoài trời, rộng rãi, thích hợp để tụ tập cùng gia đình và bạn bè. rất phù hợp cho bữa ăn. 

Nhà hàng phục vụ theo kiểu buffet hải sản nên bạn cứ thoải mái lựa chọn và nhờ nhân viên tư vấn nhé. Bạn có thể chọn  các món phổ biến thịnh soạn khác từ thực đơn để tạo nên một bữa ăn cỡ vừa. Nó chứa đầy hải sản, số lượng lớn và giá rẻ nên rất đáng đồng tiền bát gạo.

2. Cơm gà bà Buội 

  • Địa chỉ: Số 22, đường Phan Chu Trinh, thành phố Hội An
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 20h00
  • Giá tiền: trung bình 35.000 VNĐ

Địa chỉ cơm gà được nhiều du khách ghé thăm là Cơm gà Bà Buội trên đường Phan Chu Trinh . Sở dĩ  có tên gọi như vậy  là do bà Buội trước đây bán đồ ngoài đường, được nhiều người biết đến nên mở quán. Ngày nay, quán cơm gà do con cháu bà Buội điều hành và được nấu theo công thức di truyền của bà.

Nguyên liệu làm món cơm gà bà Buội cũng giống như những món cơm gà khác: cơm, thịt gà, rau thơm và nước chấm. Điều khiến món cơm gà này trở nên đặc biệt là nguyên liệu được lựa chọn  kỹ càng, các loại rau thơm đều có nguồn gốc từ vườn  sạch, gà được thả rông để đẻ  trứng và cơm được bảo quản ít nhất  một năm. 

Khi nấu, xé thịt gà, lấy thịt và luộc xương trong nước. Các nhà hàng dùng nước này để nấu cơm và trộn với bột nghệ để cơm mềm và thơm hơn. Những đĩa cơm  được trang trí ấn tượng cùng các loại rau sống đẹp mắt, gây ấn tượng mạnh với người ghé thăm Hội An.

3. Thanh Cao Lầu

  • Địa chỉ: 26 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 19h00
  • Giá tiền: 15.000 VNĐ – 33.000 VNĐ

Thanh Cao Lầu là một trong những món ăn hấp dẫn tại Hội An được nhiều người lựa chọn thưởng thức trong tour khám phá ẩm thực Hội An. Đến với một quán ăn hàng chục năm tuổi, bạn sẽ cảm nhận được nét bình dị trong không gian quán nhỏ cùng sự phục vụ nhiệt tình từ người chủ quán. Quán luôn được dọn dẹp sạch sẽ nhưng đôi khi vì độ hấp dẫn của món ăn mà chỗ ngồi sẽ bị thiếu.

Tô cao lầu tại quán có hương vị thơm ngon đều bởi sự kết hợp hài hoà của tất cả các nguyên liệu. Mỗi ngày, rau phải được chọn lựa đảm bảo độ sạch và tươi mới. Bà Thanh chủ quán có tâm sự, vì thời gian hạn chế nên quán đã lấy mì từ một lò làm mì sử dụng nước giếng Bá Lễ có tiếng tại Hội An.

Hương vị đặc biệt nhất của món cao lầu đó chính là những miếng thịt xá xíu được ướp đậm đà theo công thức riêng biệt. Cuối cùng, chủ quán sẽ chan nước dùng nêm nếm gia vị sau đó là một tô cao lầu bắt mắt có hương thơm hấp dẫn được bày trước mặt du khách.

4. Bánh Mì Phượng

  • Địa chỉ: 2B Phan Chu Trinh, Hội An
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00
  • Giá tiền: 15.000 VNĐ – 20.000 VNĐ

Địa điểm ăn ngon Hội An tiếp theo mà chúng tôi sẽ giới thiệu đó là bánh mì Phượng mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Hội An. Tiệm bánh này nằm trên đường Phan Chu Trinh và có hai tầng. Tầng một có tủ kính đựng đồ ăn và một số bàn ghế để du khách ngồi thưởng thức. Tầng 2 có ban công rộng rãi nhìn ra thành phố, trở thành điểm check-in hấp dẫn ở Hội An. 

Bánh mì Phượng có hương vị khác biệt so với các loại bánh mì khác và được không chỉ  thực khách trong nước mà cả du khách nước ngoài yêu thích. Tiệm bánh cung cấp thực đơn đa dạng với nhiều loại nhân khác nhau, bao gồm nhân hỗn hợp, thịt xông khói, xúc xích, pate, gà sốt bơ và rau diếp, hành tây phô mai, thịt bò bọc phô mai.

Dù là lựa chọn vị bánh mì nào bạn cũng sẽ được thưởng thức vị ngon đặc trưng của nước sốt và hiểu vì sao bánh mì Phượng lại nổi tiếng đến thế. Vỏ bánh mì của quán cũng do chính những người thân trong gia đình sản xuất. Chắc chắn quán bánh mì Phượng sẽ là nơi đem lại cho bạn cảm nhận thú vị về bánh mì Hội An.

5. Quán thịt nướng bánh ướt bà Hường

  • Địa chỉ: 31 Tiểu La, Phường Minh An, Thành Phố Hội An
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 21h00
  • Giá tiền: 6.000 VNĐ – 30.000 VNĐ

Thịt nướng Bánh Ướt cũng là  đặc sản Hội An, và Bánh Ướt Bà Hường là quán nổi tiếng phục vụ món ăn hấp dẫn này. Ngay khi ghé thăm nhà hàng, bạn sẽ  gặp một người chủ thân thiện, người sẵn lòng chia sẻ những bí mật gia đình của mình. 

Chúng tôi cẩn thận lựa chọn thịt phi lê mềm làm nguyên liệu thịt  cho món thịt nướng. Thịt được ướp với các loại gia vị chính gốc như mật ong, muối, nước mắm, hành tím, tỏi băm, tiêu, dầu mè rồi rắc mè trắng rồi đem nướng.

Nước chấm được chị chủ quán pha vừa ăn, một chút cay, thêm chút đường hoà quyện với hương vị nước mắm. Bạn chỉ cần để rau sống, thịt nướng, ít dưa chuột cuộn với bánh ướt mỏng mịn thưởng thức cùng nước chấm là đã cảm nhận được hương vị xứ Quảng qua món ăn hấp dẫn này.

6. Bánh bèo, bánh nậm bà Bảy

  • Địa chỉ: số 02 Hoàng Văn Thụ, Hội An
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Giá tiền: 10.000 VNĐ – 15.000 VNĐ

Nằm cạnh bức tường vàng của đường Hoàng Văn Thụ, khu check-in nổi tiếng của Hội An, quán bánh bèo, bánh nậm bà Bảy là một quán ven đường với những chiếc ghế đôi như bàn ăn. Cửa hàng luôn đông đúc không chỉ sinh viên mà cả du khách trong và ngoài nước thích đi dạo phố cổ. 

Chỉ là một quán ăn trong thị trấn nhưng cô chủ  luôn mang đến cho chúng ta những chiếc bánh thơm ngon, hợp vệ sinh. Nhân bánh bao gồm thịt và tôm tẩm ướp, sợi mì cao lầu chính là điểm nhấn tạo nên thương hiệu Bánh bèo, Bánh mì Bà Bắc nổi tiếng.

7. Bánh xèo quán Giếng Bá Lễ

  • Địa chỉ: 45/51 Trần Hưng Đạo, Hội An
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00
  • Giá tiền: 10.000 VNĐ/cái

Sẽ thật lãng phí nếu đến du lịch Hội An vào tháng 11  mà không ghé qua quán bánh xèo Giếng Bá Lễ. Hội An vào thời điểm này se lạnh nên bánh nóng hổi, ​​thơm lừng rất ngon. 

Bánh xèo của nhà hàng Giếng Bá Lễ gói trọn vị ngon từ da đến nhân  thịt nạc và tôm tươi, ăn kèm rau sống và nước chấm. Nước chấm của quán là hỗn hợp gồm nước tương, đậu phộng rang xay, hạt vừng và gan heo. Bánh xèo chỉ với với 10.000 đồng, bạn có thể thưởng thức thêm một đặc sản Hội An nữa.

8. Bánh bao Hoa Hồng Trắng

  • Địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng, Hội An
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 10h00
  • Giá tiền: 50.000 VNĐ – 100.000 VNĐ

Danh sách các quán ăn Hội An chắc chắn không thể không có  Nhà hàng bánh vạc. Nhân bánh vạc gồm có tôm băm nhỏ và hạt tiêu, tỏi, hành, sả và các loại gia vị đặc trưng của nhà hàng. Nhân bánh bao còn bao gồm các loại gia vị đặc trưng trộn với thịt lợn, nấm hương và hành lá. Ngoài hai món trên, bạn còn có thể thưởng thức món hoành thánh chiên được phục vụ ngay tại cửa hàng. Diện tích nhà hàng tuy không rộng lắm nhưng lại sạch sẽ và chủ quán luôn coi trọng vấn đề vệ sinh.

9. Bánh đập hến xào tại quán Bà Già

  • Địa chỉ: Thôn 1, Cẩm Nam, Thành phố Hội An
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00
  • Giá tiền: 20.000 VNĐ – 25.000 VNĐ

Sử dụng sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh tráng nướng và bánh tráng ướt, quán Bà Già tạo nên những món bánh thơm ngon hấp dẫn du khách Hội An. Người chủ đặt chiếc bánh ướt phủ đậu xanh vào giữa hai tờ bánh tráng rồi ấn nhẹ để chúng dính vào nhau đạt độ mỏng nhất định. Bánh được ăn kèm với đĩa hến chiên. Bánh ốc xà cừ chiên ăn kèm với nước chấm làm từ đường, hành phi, tỏi, ớt và dứa cắt nhỏ. 

10. Mì Quảng Bà Minh – quán ăn Hội An nhất định phải thử

  • Địa chỉ: Cẩm Hà, Thành phố Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00
  • Giá tiền: 25.000 VNĐ – 50.000 VNĐ

Nhiều du khách Hội An thường nhầm lẫn Cao Lầu với Mỳ Quảng nhưng chúng là hai món ăn khác nhau. Quán mì Quảng bà Minh là quán mì đáng ghé thăm khi bạn đến thành phố cổ xinh đẹp  này. Hãy ghé quán mì đơn giản này để thưởng thức món mì Quảng thơm ngon và ngắm nhìn dòng sông Thu Bồn thơ mộng.

Mì Quảng của bà Minh được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như thịt, gà, trứng vịt, tôm cùng với sợi mì vàng  đẹp mắt, dai dai tạo nên tô mì thơm ngon mang hương vị Quảng đậm đà. Ngoài ra,  ăn kèm với chanh, ớt và rau sống sẽ làm tăng thêm hương vị của mì Quảng.

Lưu ngay lại 10 quán ăn Hội An “đỉnh của chóp” này lại để sẵn sàng cho hành trình khám phá ẩm thực sắp tới nhé! Đừng quên liên hệ ngay Happy Vivu để có chuyến đi trọn vẹn nhất!