Từ A – Z về Quy Nhơn – thành phố của những bãi biển đẹp nức tiếng

Nhắc đến du lịch biển thì Quy Nhơn luôn là cái tên sáng giá mà nhiều du khách ưu tiên. Sở hữu những bãi biển đẹp nức tiếng, những góc sống ảo triệu view cùng những điểm đến hấp dẫn, nơi đây thực sự là điểm đến mà bất kỳ ai mê du lịch cũng đều muốn đặt chân tới. 

1. Đôi nét về thành phố biển Quy Nhơn

Quy Nhơn được biết đến là một thành phố cảng biển lớn, thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của nước ta. Đây cũng là trung tâm hành chính của tỉnh Bình Định – nơi được mệnh danh là cái nôi của nhiều môn phái võ thuật Việt Nam.

Thành phố Quy Nhơn có tổng diện tích khoảng 286 km² và dân số khoảng hơn 482 ngàn người. Thành phố này có 21 đơn vị hành chính trực thuộc với 16 phường và 5 xã.

Thành phố Quy Nhơn được đánh giá cao về tiềm năng phát triển
Thành phố Quy Nhơn được đánh giá cao về tiềm năng phát triển

Là cửa ngõ phía Nam của tỉnh Bình Định, lại có khả năng kết nối đa vùng nên Quy Nhơn cũng sở hữu nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế nói chung. Trong đó phải kể đến là đường bờ biển dài 72km với các cảng biển, đầm hồ cũng như những bãi cát dài, thích hợp để phát triển du lịch.

2. Du lịch Quy Nhơn – sự lựa chọn “hoàn hảo” với những điểm đến đa sắc màu

Sở hữu nhiều lợi thế cũng như có nền tảng vững chắc nên du lịch Quy Nhơn là một trong những lĩnh vực phát triển rất ấn tượng. Đây cũng được xem là sự lựa chọn “hoàn hảo” cho nhiều du khách nhờ hàng loạt điểm đến đa sắc màu.

2.1. Những bãi biển đẹp nức tiếng

Vốn được mệnh danh là thiên đường của những bãi biển đẹp nức tiếng nên không khó hiểu khi Quy Nhơn được các tín đồ du lịch mê mẩn nhờ biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Không chỉ nhiều bãi biển mà mỗi bãi biển tại thành phố này đều mang trong mình những đặc trưng rất riêng. Làn nước xanh trong vắt, những bãi cát trải dài, ánh hoàng hôn mơ màng của chiều muộn hay cảnh bình minh trong sương sớm đều đẹp như một bức họa.

Bãi biển đẹp là một trong những lợi thế lớn của ngành du lịch Quy Nhơn
Bãi biển đẹp là một trong những lợi thế lớn của ngành du lịch Quy Nhơn

Những bãi biển nức tiếng mà dân sành du lịch biển không thể bỏ qua phải kể đến như Kỳ Co, Eo Gió, Bãi tắm Hoàng Hậu, Bãi biển thành phố Quy Nhơn…

2.2. Những công trình mang đậm dấu ấn lịch sử

Là vùng đất có hơn 400 năm lịch sử, lại từng thuộc địa phận của nhiều quốc gia nên Quy Nhơn sở hữu nhiều công trình mang đậm dấu ấn lịch sử. Tiêu biểu như sau:

  • Những công trình kiến trúc Chăm – dấu ấn của triều đại Chăm-pa huy hoàng 

Quy Nhơn vốn được hình thành từ rất sớm, gắn liền với lịch sử phát triển của vùng đất Đàng Trong và văn hóa Chăm-pa cổ. Chính vì thế nên nơi đây tồn tại rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn và văn hóa Chăm.

Một số công trình tiêu biểu phải kể đến như Tháp đôi, Tháp Bánh Ít, Tháp cánh tiên…

Những công trình kiến trúc Chăm - dấu ấn của triều đại Chăm-pa huy hoàng
Những công trình kiến trúc Chăm – dấu ấn của triều đại Chăm-pa huy hoàng
  • Những công trình mang đậm kiến trúc Pháp 

Bình Định là một trong những nơi Pháp có mặt ở thời điểm bắt đầu “bước chân” Việt Nam. Không chỉ đẩy mạnh việc truyền đạo, tham gia sáng tạo chữ quốc ngữ mà Pháp còn đem đến các kỹ thuật hiện đại cũng như xây dựng nhiều công trình kiến trúc đồ sộ.

Tuy nhiên, các công trình này đã có sự hài hòa với văn hóa Việt, làm nên những dấu ấn đặc biệt và rất đáng trải nghiệm.

  • Bảo tàng Quang Trung – nơi lưu giữ và bảo tồn những dấu ấn lịch sử oai hùng 

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến bảo tồn những giá trị lịch sử thì Bảo tàng Quang Trung sẽ là gợi ý không tồi. Với tổng diện tích lên tới 150.000 m2, bảo tàng không chỉ là nơi thờ vị vua tài ba mà còn lưu giữ nhiều hiện vật cũng như diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn.

Bảo tàng Quang Trung - nơi lưu giữ và bảo tồn những dấu ấn lịch sử oai hùng 
Bảo tàng Quang Trung – nơi lưu giữ và bảo tồn những dấu ấn lịch sử oai hùng 

2.3. Những góc “sống ảo” triệu view

Sở hữu nhiều “tọa độ” cực ăn tiền nên Quy Nhơn còn được mệnh danh là thủ phủ của những góc sống ảo triệu view. Du khách có thể thỏa sức hết mình trong từng khung ảnh với non nước trời mây hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Ngoài những tọa độ đã quen như Eo Gió, các bãi biển, bãi đá, những tháp Chăm cổ… thì du khách còn có thể tham gia các trải nghiệm lặn biển để có được cho mình khung hình kỷ niệm đáng nhớ.

3. Điểm danh những món ăn bạn nhất định phải thử khi ghé thăm thành phố biển Quy Nhơn

Không chỉ gây ấn tượng bởi khung cảnh “sắc nước hương trời”, Quy Nhơn còn làm xiêu lòng du khách bởi nét văn hóa ẩm thực đặc trưng.

Nếu có dịp ghé thăm thành phố này, bạn nhất định phải thử những đặc sản dưới đây:

  • Chả cá
  • Mực rim
  • Mắm nhum
  • Bánh ít lá gai
  • Nem chợ huyện
  • Chả tré rơm
  • Bánh tráng nước dừa
  • Bánh xèo tôm nhảy
  • Rượu bàu đá…
Ẩm thực Quy Nhơn cũng là điều khiến du khách vương vấn mãi
Ẩm thực Quy Nhơn cũng là điều khiến du khách vương vấn mãi

Vốn là thành phố biển nên không khó để thấy rằng các đặc sản tại Quy Nhơn phần nhiều liên quan tới hải sản. Hương vị thơm ngon đặc trưng, lại có cơ hội tìm hiểu thêm về nét văn hóa ẩm thực của người bản xứ cũng chính là lý do giúp nhiều du khách vấn vương mãi vùng đất võ.

4. Thời tiết Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất?

Để chuyến đi của bạn diễn ra thuận lợi thì thời tiết cũng là yếu tố rất quan trọng. Vậy thời tiết Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất và thuận tiện để du lịch, khám phá vùng đất võ?

Thời tiết tại đây được chia thành 2 mùa khá rõ rệt là mùa mưa (kéo dài từ tháng 10 năm trước đến tháng 2 năm sau) và mùa khô (kéo dài từ tháng 3 tới tháng 9).

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Quy Nhơn là vào mùa khô. Đây là thời điểm thời tiết tại Quy Nhơn khá dễ chịu, có nắng nhưng không quá gay gắt, gió nhẹ, biển cũng êm, rất phù hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời và dưới biển.

Thời tiết Quy Nhơn đẹp nhất vào mùa khô
Thời tiết Quy Nhơn đẹp nhất vào mùa khô

>> Tham khảo: Tour Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Quy Nhơn cũng như những điều bạn cần biết khi du lịch tại đây. Đừng quên theo dõi Happy ViVu Review Du lịch để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn về các điểm du lịch nổi tiếng nhé.