Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A đến Z cho người mới

Gây ấn tượng mạnh nhờ hàng loạt bãi biển đẹp nức tiếng nên không khó hiểu khi du lịch Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu mỗi dịp du lịch hè. Nếu bạn cũng đang có ý định ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này, đừng bỏ lỡ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A đến Z cho người mới dưới đây.

1. Bản đồ du lịch Quy Nhơn cho người lần đầu ghé 

Quy Nhơn được biết đến là một trong những thành phố sở hữu nhiều bãi biển đẹp thuộc top đầu cả nước. Nhưng bên cạnh đó, thành phố này còn đem đến vô vàn trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua. 

Vậy du lịch Quy Nhơn có gì? Cùng khám phá bản đồ du lịch Quy Nhơn cho những du khách lần đầu ghé để tìm được câu trả lời nhé. 

1.1. Những địa điểm bạn không nên bỏ qua 

Dù nổi tiếng về du lịch biển nhưng không đồng nghĩa với việc Quy Nhơn chỉ có biển. Vùng đất với hơn 400 năm lịch sử, gắn liền với sự hưng thịnh và cả suy vong của nhiều triều đại nên cũng có rất nhiều tọa độ du lịch đắt giá. 

Và nếu đã có cơ hội ghé thăm nơi đất võ, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá bản đồ du lịch Quy Nhơn với những điểm đến dưới đây:

  • Eo Gió 

Là một trong những điểm đến từng làm mưa làm gió trong cộng đồng review du lịch Quy Nhơn nhờ những góc sống ảo cực đỉnh, Eo Gió thực sự khiến du khách phải trầm trồ ngay lần đầu chạm mắt. 

Eo Gió là một trong những điểm đến hấp dẫn khi nhắc tới du lịch Quy Nhơn
Eo Gió là một trong những điểm đến hấp dẫn khi nhắc tới du lịch Quy Nhơn

Nằm nép mình bên hai dãy núi rộng lớn với làn nước xanh trong vắt, con đường dài với cột rào chắn đỏ từ lâu đã trở thành điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Quy Nhơn. 

  • Kỳ Co 

Nếu bạn muốn tìm một bãi biển chưa hoàn toàn bị thương mại hóa thì Kỳ Co sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn. Khác với những tọa độ biển xanh, cát trắng, Kỳ Co sở hữu bãi cát vàng cùng làn nước trong vắt và nhiều núi đá nhấp nhô. 

Bên cạnh đó thì sóng tại Kỳ Co khá yếu, khí hậu lại ôn hòa mát mẻ nên du khách có thể an tâm tận hưởng những trải nghiệm thư giãn nhất.

  • Đồi cát Phương Mai 

Biển và cát vẫn luôn là hai yếu tố đi liền với nhau. Vì thế nên không khó hiểu khi ngoài du lịch biển, Quy Nhơn còn sở hữu cho mình một điểm đến được mệnh danh là “Sahara của Quy Nhơn” – đồi cát Phương Mai. 

Đồi cát Phương Mai - nơi được mệnh danh là “Sahara” tại Quy Nhơn
Đồi cát Phương Mai – nơi được mệnh danh là “Sahara” tại Quy Nhơn

Với đồi cát rộng lên đến hàng chục km, du khách có thể thỏa sức dạo bộ hay checkin với những khung hình ngỡ như đang ở nửa kia bán cầu. 

  • Cù lao xanh 

Nếu Kỳ Co là điểm đến chưa bị thương mại hóa hoàn toàn thì Cù lao xanh thực sự là một viên ngọc thô chưa bị khai phá. Khung cảnh hoang sơ nhưng đầy hùng vĩ, làn nước trong xanh đến tận đáy cùng những bờ cát trải dài hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm đáng nhớ. 

  • Hòn Khô 

Nếu là một người ưa trải nghiệm thì bạn nhất định không được bỏ lỡ tọa độ này. Hòn Khô hay làng chài Nhơn Hải vốn là hòn đảo với nhịp sống bình yên cùng bờ biển đẹp. 

Tuy nhiên nếu có dịp ghé thăm nơi đây, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm lặn ngắm san hô hay khám phá các con đường dưới đáy đại dương nhé. 

Hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đón du khách tại Hòn Khô
Hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đón du khách tại Hòn Khô
  • Làng chài Hải Minh 

Là cái tên còn khá mới trên bản đồ du lịch Quy Nhơn nhưng làng chài Hải Minh thực sự là điểm đến hấp dẫn với du khách. Có diện tích không quá lớn, nằm trên bán đảo Phương Mai nên những ngôi nhà trên đảo được xây dựng khá sát mép nước.

Điều này cho phép du khách thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh tàu thuyền đánh cá hay thu trọn khung cảnh thành phố Quy Nhơn vào tầm mắt. 

  • Tháp đôi Quy Nhơn 

Quy Nhơn gắn liền với sự hưng thịnh và suy vong của nhiều triều đại và quốc gia thời phong kiến, trong đó có Chăm Pa. Dù vậy, nơi đây vẫn còn lưu giữ khá nhiều tàn tích cũng như những công trình kiến trúc Chăm đồ sộ và tháp đôi Quy Nhơn là một ví dụ tiêu biểu. 

Tháp đôi Quy Nhơn là công trình mang đậm kiến trúc Chăm Pa cổ
Tháp đôi Quy Nhơn là công trình mang đậm kiến trúc Chăm Pa cổ

Dù trải qua nhiều biến cố, được trùng tu nhiều lần nhưng Tháp đôi Quy Nhơn vẫn giữ được gần như nguyên vẹn đặc điểm, kích thước và cả kiến trúc ban đầu. 

  • Tháp Bánh Ít

Tương tự Tháp đôi, Tháp Bánh Ít cũng là điểm đến mang đậm dấu ấn về kiến trúc Chăm Pa cổ mà bạn nên ghé. Khung cảnh đồ sộ và có phần cổ kính cũng khiến rất nhiều du khách mê mẩn. 

1.2. Những món ăn hấp dẫn mang đậm đặc trưng của người bản xứ 

Ngoài những điểm đến hấp dẫn, du lịch Quy Nhơn còn khiến du khách ấn tượng bởi hàng loạt món ăn hấp dẫn. Nếu có dịp ghé thăm thành phố biển này, nhất định phải thử những món ăn dưới đây. 

  • Bánh hỏi cháo lòng 

Nghe khá lạ nhưng đây lại là một trong những đặc sản mà bạn không nên bỏ qua. Bánh hỏi mềm mướt ăn cùng với thịt heo luộc, dồi nóng… kèm rau sống, ăn kèm nước mắm đặc biệt giúp món ăn này làm nên thương hiệu. 

Nếu có dịp du lịch Quy Nhơn thì bánh hỏi cháo lòng là món ăn bạn nhất định phải thử
Nếu có dịp du lịch Quy Nhơn thì bánh hỏi cháo lòng là món ăn bạn nhất định phải thử
  • Mắm nhum 

Mắm nhum là một trong những món ăn được nhiều du khách liệt vào hàng “must try” khi du lịch Quy Nhơn. Loại nhum được sử dụng cho món ăn này là nhum ta, khá hiếm nhưng thơm ngon và có độ béo cao. 

Vì thế nên không khó hiểu khi dù đắt đỏ nhưng món ăn này vẫn được nhiều thực khách săn đón. 

  • Bánh xèo tôm nhảy 

Bánh xèo là món ăn quen thuộc ở nhiều vùng miền nhưng tại Quy Nhơn, món ăn này khá đặc biệt. Bánh khá nhỏ, tôm tươi cùng nhiều loại rau sống và lớp bột giòn tan, béo ngậy hòa quyện, đem lại trải nghiệm “bùng nổ” vị giác. 

“Bùng nổ vị giác” cùng món bánh xèo tôm nhảy
“Bùng nổ vị giác” cùng món bánh xèo tôm nhảy
  • Bánh ít lá gai 

Nhắc đến những đại diện đặc trưng của Quy Nhơn trong lĩnh vực ẩm thực thì không thể bỏ qua bánh ít lá gai. Không chỉ đặc trưng từ nguyên liệu, hương vị mà chính cái hồn của người làm bánh cũng góp phần không nhỏ vào việc làm nên một món ăn đặc sản nơi vùng đất võ. 

Ngoài ra, vốn là thành phố biển nên chất lượng hải sản tại Quy Nhơn cũng được đánh giá cao. Vì thế nên nếu bạn thuộc team mê hải sản, đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé. 

1.3. Những trải nghiệm thú vị bạn nhất định phải thử 

Du lịch Quy Nhơn sẽ thêm phần trọn vẹn nếu chuyến đi của bạn được lấp đầy bởi những trải nghiệm thú vị. Bạn có thể cân nhắc một số hoạt động dưới đây: 

  • Lặn biển ngắm san hô tại làng chài Nhơn Hải 
  • Ngắm hoàng hôn trên biển tại Eo Gió 
  • Check in những góc sống ảo triệu view
  • Trải nghiệm ẩm thực như người bản xứ cùng vô vàn sự lựa chọn hấp dẫn…

2. Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A đến Z cho chuyến đi trọn vẹn 

Nhiều phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú cùng hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn chờ du khách khám phá nên du lịch Quy Nhơn là sự lựa chọn của rất nhiều người khi hè về. 

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn trọn gói
Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn trọn gói

Nếu đây là lần đầu bạn ghé thăm thành phố biển này, đừng bỏ lỡ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A đến Z cho người mới bắt đầu dưới đây. 

2.1. Nên đi Quy Nhơn vào mùa nào? 

Mỗi mùa Quy Nhơn sở hữu một vẻ đẹp rất riêng. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất năm để khám phá Quy Nhơn là vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. 

Đây là thời điểm mà Quy Nhơn năng nhiều, hơi khô nhưng không có mưa và biển không bị động mạnh. Vì thế nên bạn có thể cân nhắc để khám phá thành phố biển trong thời điểm này. 

2.2. Di chuyển bằng phương tiện gì để tới Quy Nhơn? 

Có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện để tới Quy Nhơn. 

Đối với du khách từ Hà Nội, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc giữa máy bay, tàu hỏa và xe khách nếu muốn du lịch Quy Nhơn. 

Còn với du khách từ TPHCM, ngoài các phương tiện như máy bay, tàu hỏa hay xe khách, bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng các loại phương tiện cá nhân để chủ động hơn trong hành trình của mình. 

Du khách có nhiều sự lựa chọn về phương tiện khi di chuyển tới Quy Nhơn
Du khách có nhiều sự lựa chọn về phương tiện khi di chuyển tới Quy Nhơn

Trong thời gian lưu trú tại Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy hoặc lựa chọn taxi để khám phá thành phố. 

2.3. Lưu trú ở đâu trong thời gian du lịch Quy Nhơn? 

Tùy theo nhu cầu mà du khách có thể cân nhắc để chọn được nơi lưu trú phù hợp. Bạn có thể chọn các khách sạn 2-3 sao hoặc các resort, villa cao cấp. 

3. Tham khảo ngay tour du lịch Quy Nhơn tại Happy ViVu

Hiện nay, Happy ViVu đang phân phối nhiều tour du lịch Quy Nhơn với mức giá cực ưu đãi và trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. 

Bạn có thể tham khảo thêm tại: Tour Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm hoặc để lại thông tin trên website để được hỗ trợ kịp thời. 

Sở hữu hàng loạt lợi thế nên Quy Nhơn vẫn luôn là điểm đến được nhiều du khách đặc biệt yêu thích. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn trên đây, bạn đọc sẽ có được thông tin cần thiết và giúp chuyến đi thêm phần trọn vẹn.