Thái Lan – điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á 2024

Những năm gần đây, Thái Lan trở thành điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á nói riêng cũng như toàn châu Á nói chung. Không chỉ nổi tiếng với các công trình tâm linh, Thái Lan còn là thiên đường của những lễ hội đường phố cùng các điểm đến đa dạng sắc màu. 

1. Thái Lan – thiên đường du lịch của khu vực Đông Nam Á

Những năm gần đây, Thái Lan trở thành một trong những cường quốc du lịch của khu vực, là điểm đến mà nhiều du khách săn đón. Thậm chí, không ít người ưu ái dành tặng cho nơi đây biệt danh “viên ngọc quý” của du lịch Đông Nam Á.

Nhờ ngành công nghiệp du lịch phát triển, Thái Lan đón khoảng 12 triệu lượt khách mỗi năm, trong đó lượng khách quốc tế chiếm tỷ trọng khá cao.

Là điểm đến đa sắc màu nên du khách cũng có thể thỏa sức trải nghiệm với vô vàn sự lựa chọn hấp dẫn. Từ những công trình kiến trúc cổ, những bãi biển đẹp nức tiếng, những tòa tháp hiện đại cao hàng chục tầng giữa thành phố đông đúc đến cả khung cảnh núi rừng hùng vĩ đều hứa hẹn đem lại những chuyến đi hấp dẫn.

Thái Lan - viên ngọc sáng của ngành du lịch khu vực Đông Nam Á
Thái Lan – viên ngọc sáng của ngành du lịch khu vực Đông Nam Á

Đặc biệt, Thái Lan còn được biết đến là thiên đường mua sắm cũng như văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng. Sự thân thiện và hiếu khách của con người nơi đây cũng là điều giúp du khách yêu thích vùng đất này.

2. Điểm danh 5+ điểm đến cực hấp dẫn tại xứ chùa vàng 2024

Không phải ngẫu nhiên mà Thái Lan lại là điểm đến được du khách chọn quay lại nhiều lần. Một trong số những lý do đằng sau chính là nhờ hàng loạt điểm đến hấp dẫn và đa dạng sắc màu.

Vậy đến Thái Lan thì nên đi đâu để khám phá xứ sở du lịch hàng đầu Đông Nam Á?

2.1. Kinh đô cổ Ayutthaya – chứng nhân lịch sử với tuổi đời hàng trăm năm

Địa danh đầu tiên mà nhiều du khách lựa chọn chính là Ayutthaya – kinh đô cổ xưa và là chứng nhân lịch sử với tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

Ayutthaya từng là kinh đô rộng lớn của vương quốc cùng tên với chiều dài lịch sử lên đến 4 thế kỷ. Kinh đô này được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ XIV và tồn tại đến tận thế kỷ XVIII, trước khi vương quốc Ayutthaya bị Miến Điện tấn công.

Nơi đây đã từng là một thành phố phát triển bậc nhất trong thời điểm là kinh đô của vương quốc Ayutthaya với hàng loạt công trình Phật giáo và các công trình kiến trúc đồ sộ.

Kinh đô cổ Ayutthaya đã từng là thành phố cực thịnh trong suốt 4 thế kỷ tồn tại của vương triều này
Kinh đô cổ Ayutthaya đã từng là thành phố cực thịnh trong suốt 4 thế kỷ tồn tại của vương triều này

Nhưng sau khi bị chiếm đóng bởi Miến Điện vào năm 1767, Ayutthaya gần như bị phá hủy hoàn toàn. Những gì còn lại đến ngày hôm nay chỉ là những phế tích và được trùng tu nhiều lần nhằm bảo tồn và gìn giữ phần nào giá trị lịch sử.

Dù các công trình kiến trúc cổ bị phá hủy, các kho sách cổ về lịch sử cũng bị thiêu rụi… nhưng những gì mà Ayutthaya để lại vẫn đầy sức hút, nhất là với các du khách. Sự thâm trầm, tĩnh mịch và có phần yên bình đã giúp thành phố cổ này làm nên vẻ đẹp của riêng mình.

Ayutthaya chỉ cách thủ đô Bangkok khoảng 1h30p di chuyển. Du khách cũng có thể chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để di chuyển và thăm thú thành phố này.

2.2. The Grand Palace – Cung điện Hoàng gia hào nhoáng giữa lòng Bangkok

Nhắc đến những địa điểm thu hút du khách tại Thái Lan thì không thể bỏ qua The Grand Palace – nơi được mệnh danh là “trái tim” của thủ đô Bangkok.

The Grand Palace là kinh đô mới, được xây dựng vào năm 1782, chỉ ít lâu sau khi kinh đô cổ Ayutthaya bị phá hủy. Cung điện Hoàng gia được hoàn thành và đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 1785 trong lễ đăng quang của vua Vua Rama I.

Cung điện Hoàng gia Grand Palace ban đầu không rộng lớn và đồ sộ như hiện tại. Quần thể hiện nay được tạo thành từ cung điện ban đầu và vô số các công trình được xây dựng dưới sự chỉ đạo của các vị vua sau này.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan gây ấn tượng mạnh nhờ hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng. Lối kiến trúc cổ đầy hào nhoáng nhưng vẫn không mất đi sự uy quyền và pha lẫn nét tinh tế.

The Grand Palace được chia thành nhiều khu nhỏ với các cung điện, hậu cung, khu vực làm việc của Chính phủ… Tất cả cho thấy phần nào sự bề thế, hào nhoáng và cũng đầy sang trọng của nơi đây.

Cung điện Hoàng gia - trái tim giữa lòng thủ đô Bangkok
Cung điện Hoàng gia – trái tim giữa lòng thủ đô Bangkok

Du khách có thể di chuyển tới Grand Palace bằng nhiều cách khác nhau. Giá vé vào hiện tại dao động khoảng 500 bath Thái, tức khoảng 350.000 vnđ/ người.

2.3. Thiên đường du lịch Chiang Mai

Là thành phố nằm trong top 5 của xứ chùa vàng về độ lớn, Chiang Mai cũng là điểm đến hết sức hấp dẫn với du khách. Không những sở hữu lợi thế về cảnh quan, khí hậu, tài sản nghệ thuật quý giá mà con người nơi đây tạo ra cũng là yếu tố quan trọng giúp Chiang Mai trở thành thủ phủ du lịch ở phía Bắc Thái Lan.

Đến với Chiang Mai, du khách sẽ có cơ hội tham quan, khám phá những ngôi chùa cổ với kiến trúc độc đáo nằm lẫn trong núi rừng. Sự kết hợp hài hòa giữa non nước đem đến một khung cảnh hữu tình như tranh vẽ và có sức hút rất riêng.

Chiang Mai còn nổi tiếng với chợ đêm – nơi mà du khách có thể thỏa sức hòa mình vào với nhịp sống của con người nơi đây. Đặc biệt, nơi đây tồn tại một bản làng nhỏ của người Hoa, mang đậm kiến trúc của xứ tỷ dân và được mệnh danh như “Phượng hoàng cổ trấn” nơi đất Thái.

Chiang Mai - thủ phủ du lịch của các tỉnh phía Bắc Thái Lan
Chiang Mai – thủ phủ du lịch của các tỉnh phía Bắc Thái Lan

Thời tiết Chiang Mai khá mát mẻ nhưng phù hợp nhất để khám phá nơi này là thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

2.4. Những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo

Thái Lan là một trong những quốc gia rất sùng Phật giáo. Vì thế nên các ngôi chùa với kiến trúc độc đáo cũng là điểm đến mà du khách nhất định phải ghé thăm nếu có dịp du lịch Thái Lan.

Theo thống kê từ nhiều chuyên trang, Thái Lan hiện có tới hơn 40.000 công trình chùa chiền, đền đài. Trong đó có những ngôi chùa với lịch sử lên đến hàng trăm thậm chí là cả gần ngàn năm tuổi.

Mỗi ngôi chùa mang trong mình kiến trúc và cả những ý nghĩa rất riêng. Thậm chí, nhiều ngôi chùa còn được xây dựng từ vật liệu quý như ngọc, vàng… nhằm đem lại sự hào nhoáng nhưng vẫn vô cùng uy nghiêm.

Bên cạnh vẻ ngoài bề thế, các ngôi chùa ở Thái Lan còn nổi tiếng linh thiêng. Cũng vì thế mà nơi đây trở thành điểm du lịch tâm linh mà nhiều tín đồ ưu ái.

Thái Lan có tới hơn 40.000 ngôi chùa, đền đài khác nhau
Thái Lan có tới hơn 40.000 ngôi chùa, đền đài khác nhau

Một số ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan phải kể đến như:

  • Chùa Wat Phra Kaew – ngôi chùa phật ngọc nổi tiếng trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia Thái Lan
  • Chùa Wat Pho – ngôi chùa cổ nhất và lớn nhất tại thủ đô Bangkok hiện tại
  • Chùa Bình Minh Wat Arun – ngôi chùa cổ kính bên cạnh dòng Chao Phraya
  • Chùa Wat Traimit – ngôi chùa phật vàng trứ danh
  • Chùa Cẩm Thạch Wat Benchamabophit Dusitvanaram
  • Chùa Loha Prasat – ngôi chùa đặc biệt với kiến trúc Sri Lanka…

2.5. Hàng loạt bãi biển đẹp nức tiếng

Nổi tiếng nhờ kiến trúc và những ngôi chùa độc đáo nhưng thực tế, Thái Lan cũng là một “cường quốc” về du lịch biển trong khu vực. Quốc gia này sở hữu nhiều bãi biển và cả những hòn đảo nức tiếng với vẻ đẹp ấn tượng.

Các bãi biển ở Thái Lan gây ấn tượng với du khách với làn nước xanh ngọc lẫn với bầu trời, sóng biển khá êm, nhất là vào thời điểm mùa khô. Việc dạo ngắm hoàng hôn hay bình minh trên bãi cát cũng là điều mà các du khách yêu thích.

Các bãi biển ở Thái Lan hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách
Các bãi biển ở Thái Lan hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách

Một số bãi biển đẹp mà du khách có thể cân nhắc như:

  • Biển Kata – Phuket, Thái Lan
  • Vịnh Buffalo (Koh Phayam, Thái Lan)
  • Vịnh Donald Duck (Similan, Thái Lan)
  • Biển Laem Thong (Koh Phi Phi, Thái Lan)
  • Biển Pattaya (Koh Lipe, Thái Lan)…

2.6. Vườn quốc gia Khao Sok với những trải nghiệm thú vị

Vườn quốc gia Khao Sok được thành lập vào năm 1980, thuộc tỉnh Suratthani, Thái Lan. Vườn quốc gia này có tổng diện tích lên tới 741,01 km2 với tổ hợp hang động, núi đá vôi, thác nước… hùng vĩ.

Khao Sok còn được biết  đến là khu rừng nguyên sinh lớn nhất Thái Lan, đồng thời là nơi bảo tồn nhiều loài sinh vật quý hiếm của quốc gia này.

Lựa chọn ghé thăm Khao Sok, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm khám phá rừng nhiệt đới, thăm thú các loài động vật hoang dã đang được bảo tồn tại đây, cắm trại… cùng hàng loạt hoạt động khác.

Vườn quốc gia Khao Sok - điểm đến ẩn chứa hàng loạt trải nghiệm thú vị 
Vườn quốc gia Khao Sok – điểm đến ẩn chứa hàng loạt trải nghiệm thú vị

Ngoài những điểm đến trên đây, du khách cũng có thể lựa chọn vi vu ở nhiều trạm dừng chân hấp dẫn như Thành phố cổ Sukhothai, vịnh Phang Nga, khu tam giác vàng… trong suốt hành trình khám phá xứ sở chùa vàng.

3. Cần lưu ý gì khi du lịch Thái Lan?

Những năm gần đây, du lịch Thái Lan ghi nhận sự phát triển bùng nổ hơn bao giờ hết. Vậy cần lưu ý những gì khi vi vu tại xứ sở chùa vàng?

3.1. Về phương tiện đi lại

Du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để tới Thái Lan. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là di chuyển bằng đường hàng không.

Bạn có thể đặt vé khứ hồi từ sớm hoặc canh sale từ các hãng hàng không. Số lượng đơn vị khai thác đường bay thẳng Việt Nam – Thái Lan cũng không hề ít nên bạn cũng có thể cân nhắc để chọn được đơn vị phù hợp.

Du khách có thể dễ dàng để chọn được phương tiện di chuyển tới Thái Lan
Du khách có thể dễ dàng để chọn được phương tiện di chuyển tới Thái Lan

Trong thời gian lưu trú tại quốc gia này, du khách cũng có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển. Thái Lan cũng là quốc gia phát triển mạnh về phương tiện công cộng nên việc di chuyển cũng rất thuận tiện. Bạn có thể đi tàu điện ngầm MRT, bus, taxi, xe tuk tuk…

3.2. Về vấn đề lưu trú

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày một cao ở đa dạng phân khúc, các loại hình khách sạn, homestay… ở Thái Lan cũng ngày một nhiều.

Du khách có thể cân nhắc giữa các biệt thự nghỉ dưỡng, các khách sạn cao cấp và nổi tiếng hoặc các homestay tầm trung. Ngoài ra, Thái Lan cũng rất nổi tiếng với các phòng dorm cho các nhóm du khách.

Du khách có nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú khi du lịch Thái Lan
Du khách có nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú khi du lịch Thái Lan

4. Tham khảo ngay tour Thái Lan tại Happy Vivu

Với sức hút hiện tại thì Thái Lan thực sự là điểm đến hấp dẫn mỗi khi hè về. Happy Vivu hiện đang phân phối các tour Thái Lan 4N3Đ, 5N4Đ với lịch trình và trải nghiệm cực hấp dẫn.

Bạn có thể tham khảo tour Thái Lan tại đây.

Trên đây là một số thông tin về Thái Lan – nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch của khu vực Đông Nam Á.

Tiếp tục theo dõi Happy Vivu Review để cập nhật thêm những thông tin thú vị và có những hành trình khám phá thật trọn vẹn.