Top 7 quán phở Hà Nội xưa vị đậm đà

Món phở Hà Nội là đặc sản hấp dẫn xuất hiện từ giai đoạn những năm 1930. Giai đoạn thịnh hành nhất của quán phở Hà Nội xưa là 1960 – 1990 với món phở Hà Nội không thịt. Thời điểm những năm thập niên 90 thì phở được ăn cùng quẩy hấp dẫn, giòn rụm.
Phở Hà Nội xưa kia được bán rong trên những gánh hàng với nước dùng được nấu chung cùng với quế, hồi, xương bò ninh kỹ và nhiều loại gia vị. Người xưa bán gánh phở với một bên là quang gánh và một bên là nồi nước dùng thơm phức.
Ngày nay phở Hà Nội được bán trong các nhà hàng từ bình dân cho đến cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của những thực khách. Ngoài việc giữ hương vị truyền thống thì phở ngày nay còn có thêm nhiều gia vị như hạt nêm, mì chính hay gia vị phở bán sẵn tổng hợp. Thịt trong phở cũng rất đa dạng với nhiều cách chế biến khác nhau như thịt bò chín, thịt bò tái hay thịt xào lăn. Phở ngày nay có thể thưởng thức cùng cả quẩy và trứng trần hấp dẫn.

Món phở Hà Nội là đặc sản hấp dẫn xuất hiện từ giai đoạn những năm 1930 - quán phở Hà Nội xưa
Món phở Hà Nội là đặc sản hấp dẫn xuất hiện từ giai đoạn những năm 1930

1. Phở Bưng Hàng Trống – Độc lạ với nước dùng “trong như suối”

Địa chỉ: Số 8 Hàng Trống – Phường Hàng Trống – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Mức giá: Từ 30.000 VNĐ – 66.000 VNĐ
Thời gian mở cửa: 16:00 – 20:00
Phở Bưng Hà Nội nổi tiếng với hương vị vô cùng lôi cuốn, đặc biệt nước phở trong cùng những lát thịt bò mỏng khiến bất cứ ai cũng sẽ siêu lòng khi thưởng thức. Ăn phở Bưng thực khách sẽ khám phá được hương vị phở xưa trong không gian sạch sẽ đầy hoài cổ.

Phở Bưng là quán phở ngon đậm vị truyền thống (Nguồn sưu tầm)
Phở Bưng là quán phở ngon đậm vị truyền thống (Nguồn sưu tầm)

2. Phở Gánh số 4 Hàng Chiếu – Quán phở Hà Nội xưa

Địa chỉ: Đầu ngã tư Hàng Chiếu – Hàng Đường – phường Hàng Đào – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Mức giá: Khoảng từ 40.000 VNĐ – 50.000 VNĐ
Thời gian mở cửa: 3:30 – 10:00
Phở Gánh Hà Nội được xem quán phở Hà Nội xưa có nét độc đáo mà những người “sành ăn” ở Hà Nội đặc biệt yêu thích. Món phở gánh đặc biệt truyền thống trên gánh hàng rong mang hương vị phở xưa hoàn toàn không thua kém những địa chỉ bán phở truyền thống khác.
Phở Gánh Hàng Chiếu bắt đầu bán từ 3 giờ sáng và với khách du lịch đã có hành trình vi vu ngắm Hà Nội cả đêm mà được thưởng thức tô phở Gánh thì thật không còn gì bằng! Phở Gánh mang trong mình những hoài niệm về hương vị phở cổ xưa rất đáng thử.

Phở Gánh số 4 Hàng Chiếu đậm vị cổ xưa bán trên gánh hàng rong (Nguồn sưu tầm)
Phở Gánh số 4 Hàng Chiếu đậm vị cổ xưa bán trên gánh hàng rong (Nguồn sưu tầm)

3. Phở bò Lâm số 48 Hàng Vải – Phở bò lõi thịt thơm ngon

Địa chỉ: Số 48 Hàng Vải – Phường Hàng Bồ – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Mức giá: Khoảng từ 50.000 VNĐ – 66.000 VNĐ
Thời gian mở cửa: 7:00 – 22:00 hàng ngày
Phở bò Lâm được biết đến là thương hiệu đã có từ rất lâu đời và là địa chỉ được đánh giá phục vụ phở bò lõi ngon bậc nhất. Phở bò Lâm nổi tiếng với nước dùng trong và đậm vị. Nước dùng không quá nóng, hành và thịt chín vừa tới, thịt mềm và ngon. Từng sợi phở dai và dày đặc trưng kết hợp cùng hành lá giòn giòn mang đến hương vị tô phở ngon đặc trưng Hà Thành.
Mức giá phở bò Lâm không thấp tuy nhiên hương vị lại được đánh giá rất cao về mặt chất lượng. Mỗi thực khách khi đến với Phở bò Lâm đều sẽ hài lòng với dịch vụ tận tình, không gian sạch sẽ cùng hương vị thơm ngon của tô phở truyền thống.

Phở Lâm mang đến hương vị phở bò hấp dẫn, thịt bò mềm chín tới (Nguồn sưu tầm)
Phở Lâm mang đến hương vị phở bò hấp dẫn, thịt bò mềm chín tới (Nguồn sưu tầm)

4. Phở Nguyệt Phủ Doãn – Phở gà truyền thống cho dân “sành ăn”

Địa chỉ: Số 5 Phủ Doãn – Phường Hàng Bông – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Mức giá: Từ 35.000 VNĐ – 50.000 VNĐ
Thời gian mở cửa: Từ 6:00 – 10:00; Từ 18:00 đến 1:50
Nếu muốn thưởng thức phở gà ngon Hà Nội – quán phở Hà Nội xưa gần nhất tại đường Hàng Bông, chắc chắn phở Nguyệt Phủ Doãn sẽ là lựa chọn hàng đầu không nên bỏ qua. Tô phở gà ngon và hấp dẫn tại Phở Nguyệt không chỉ thu hút bởi nước dùng mà còn những nguyên liệu của phở: thịt gà dai mềm, trứng gà non béo bùi, mề gà giòn dai hấp dẫn.

Phở Nguyệt Phủ Doãn
Phở Nguyệt Phủ Doãn – Quán phở Hà Nội xưa

5. Phở bò Phú Xuân – Phở ngon “nói không” với mì chính

Địa chỉ: Số 36 Hàng Da – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Mức giá: Khoảng từ 45.000 VNĐ – 55.000 VNĐ
Thời gian mở cửa: 5:30 – 12:30
Phở bò Phú Xuân nằm ở khu vực gần chợ Hàng Da rất dễ tìm với không gian được đánh giá là sạch và gọn gàng. Quán phở ngon lâu đời này được người dân Hà Thành đặc biệt yêu thích với hương vị thơm ngon chất lượng, nước dùng đậm cùng miếng thịt to bản ăn “đã mồm”. Nước dùng tại Phở bò Phú Xuân hoàn toàn không dùng mì chính, ngọt tự nhiên với thịt bò tươi ngon, có thể thêm trứng trần tùy nhu cầu thực khách khi đến quán phở Hà Nội xưa.

Quán phở Hà Nội xưa
Quán phở Hà Nội xưa – Phở ngon “nói không” với mì chính

6. Phở Cường Hàng Muối – Quán “ruột” của dân văn phòng

Địa chỉ: Số 23 Hàng Muối – Phường Lý Thái Tổ – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Mức giá: Khoảng từ 35.000 VNĐ – 45.000 VNĐ
Thời gian mở cửa: 6:30 – 22:00
Phở Cường Hàng Muối là thương hiệu phở bò gần nhất khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm được ưa chuộng bởi nhiều thực khách và khách du lịch thập phương khi đến tham quan phố cổ Hà Nội. Trong tiết trời mát mẻ của mùa thu Hà Nội của quán phở Hà Nội ngon này đó là thịt bò tươi, thường phở tái được ưa chuộng bởi thịt ngọt mềm mà lại không dai. Nước dùng phở Cường ngọt vị xương, trong thanh béo ngậy mà vẫn đậm vị.

Phở Cường Hàng Muối với nước trong thanh béo ngậy (Nguồn sưu tầm)
Phở Cường Hàng Muối với nước trong thanh béo ngậy (Nguồn sưu tầm)

7. Phở xào Hưng Bền Ngũ Xã – Phở xào “chuẩn vị” Hà Nội

Địa chỉ: Số 33 Ngũ Xã – Quận Ba Đình – Hà Nội
Mức giá tham khảo: Khoảng từ 55.000 VNĐ – 65.000 VNĐ
Thời gian mở cửa: 9:00 – 22:00
Phở xào Hưng Bền chắc chắn là quán phở Hà Nội ai cũng đã từng nghe qua, quán phở ngon nổi tiếng này địa chỉ cũng đặc biệt rất dễ tìm kiếm. Phở xào ngon ở đây là lựa chọn của rất nhiều thực khách, bánh phở chiên giòn rụm mà hoàn toàn không ngấy. Rau xào cùng thịt bò mềm thơm, không dai được rất nhiều. Đến đây bạn cũng không nên bỏ qua món phở cuốn hấp dẫn rất đáng thử quán phở Hà Nội xưa.

Phở Kao - Địa chỉ phở ngon quận Hai Bà Trưng chuyên phục vụ gà ta hấp dẫn (Nguồn sưu tầm)
Phở xào Hưng Bền Ngũ Xã (Nguồn sưu tầm)

Phở Hà Nội là thức quà thơm ngon nổi tiếng với hương vị quyến rũ nức lòng dân Hà Thành và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khách du lịch. Happy Vivu hy vọng với những giới thiệu về phở Hà Nội, gợi ý quán phở Hà Nội ngon trong bài viết này sẽ hữu ích với những thực khách có nhu cầu thưởng thức và tìm kiếm hương vị phở truyền thống Hà Thành.

Săn Voucher ăn uống tại: OCEAN PARK LOVERS – Tổng hợp Review & Ưu Đãi Nghỉ Dưỡng, Ăn Chơi Và Sự Kiện