Du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm cùng người thương (Phần 1)

Hà Nội không chỉ được biết đến là Thủ đô của Việt Nam mà đây còn là trung tâm chính trị, kinh tế, là cái nôi của nền văn hóa nước ta. Nếu du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm cùng người thương thì sẽ như thế nào nhỉ? Từ những con phố cổ kính đến công trình kiến trúc hiện đại, du lịch Hà Nội luôn có sức hút khó chối từ. Chính vì vậy, Hà Nội luôn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm hằng năm. Thủ đô nghìn năm văn hiến Hà Nội được ví như bảo tàng sống với hàng ngàn di tích lịch sử, văn hóa nổi bật. Vậy hãy cùng Happy Vivu khám phá Hà Nội thân yêu ngay thôi nào!

Du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm
Du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm

1. Kinh nghiệm du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm cùng người thương (Phần 1)

1.1 Nên đi du lịch Hà Nội vào thời gian nào?

Ở mỗi thời điểm, mỗi mùa, Hà Nội đều có thể khiến du khách say mê với những nét rất riêng. Nhưng có lẽ, mùa hoa và mùa thu chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn dạo chơi và khám phá phố phường Hà Nội.
Mùa hoa: Bạn có thể lựa chọn du lịch quanh Hà Nội 3 ngày 2 đêm vào khoảng thời gian thành phố ngập tràn trong sắc hoa. Ví dụ như tháng 1 (tháng của hoa anh đào), tháng 3 (tháng của hoa sữa), mùa hè (mùa hoa sen nở), tháng 10 (tháng của cúc họa mi),…
Mùa thu: Đây là khoảng thời gian tiết trời Hà Nội trở nên rất dễ chịu, bầu trời trong xanh, có nắng nhẹ, xen lẫn chút se lạnh vào sáng sớm và chiều tối. Đây cũng là khoảng thời gian hoa sữa nở, bầu không khí ở nhiều con phố Thủ đô vào mùa thu như được “ướp” hương thơm ngát.

1.2 Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện giao thông khác nhau để di chuyển tới Hà Nội. Dưới đây là một số phương tiện phổ biến nhất:
Di chuyển tới Hà Nội bằng máy bay: Cách thuận tiện nhất để đến Hà Nội là bằng máy bay. Hiện nay có rất nhiều chuyến bay đến Hà Nội từ khắp các tỉnh thành mỗi ngày. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn khung giờ phù hợp với mình nhất.
Di chuyển tới Hà Nội bằng tàu lửa: Ga Hà Nội nằm ở trung tâm thành phố nên sẽ rất thuận tiện cho những du khách lựa chọn hình thức này để đến Hà Nội.
Di chuyển tới Hà Nội bằng xe khách: Đây là hình thức đến Hà Nội tiết kiệm cho du khách từ các tỉnh lân cận. Tại Hà Nội hiện có 4 bến xe lớn là Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm và Gia Lâm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách đến thủ đô.

Phương tiện di chuyển trong thành phố
Sau khi di chuyển tới Hà Nội, du khách có thể lựa chọn các phương tiện sau đây để khám phá trong thành phố.
Xe máy: Thuê xe máy ở Hà Nội rất dễ dàng. Bạn có thể liên hệ với khách sạn hoặc gọi trực tiếp cho công ty cho thuê xe. Giá xe khoảng 100.000 – 150.000 đồng/ngày.
Taxi: Để di chuyển thoải mái, bạn có thể chọn di chuyển bằng taxi.

Các hãng taxi phổ biến tại Hà Nội là Mai Linh (ĐT: 024.38.222.666), Taxi Group (ĐT: 024.38.26.26.26), V20 (ĐT: 024.38.20.20.20) hoặc đặt xe thông qua ứng dụng trực tuyến.
Xe xích lô: Xích lô biểu tượng độc đáo của thành phố lịch sử Hà Nội. Du khách có thể bắt xích lô trước khách sạn, quanh những con phố cạnh bờ hồ Hoàn Kiếm

1.3 Du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm ăn gì ngon?

Hà Nội không chỉ khiến nhiều du khách mê mẩn với vẻ đẹp cổ kính ngàn năm văn hiến, mà còn vì nét ẩm thực rất đặc sắc và phong phú. Chuyến du lịch Hà Nội sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua những món ngon đặc trưng của thành phố này. Một số món ăn nên được lưu ngay trong sổ tay của bạn khi đến với Hà Nội:

  • Bún ốc Hà Nội
  • Phở cuốn Hà Nội
  • Cafe trứng Hà Nội
  • Bún chả Hà Nội
Bún chả Obama
Bún chả Obama

2. Top địa điểm du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm hấp dẫn, không thể bỏ qua

Theo chia sẻ của nhiều du khách, Hà Nội sở hữu rất nhiều điều thú vị để khám phá. Bạn muốn chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc, mang đầy ý nghĩa lịch sử và văn hoá của thành phố, hay muốn tìm đến những hàng quán vỉa hè bình dị với những đặc sản của địa phương, những quán cà phê ở trên con phố nhỏ, bạn muốn tìm đến những khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, những khu vui chơi, giải trí hiện đại? Tất cả đều gói gọn trong lòng Hà Nội.

2.1 Địa điểm du lịch trung tâm Hà Nội

Được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, vì vậy, từ khi bình minh cho đến tối muộn, bạn có thể tìm kiếm được nhiều nơi hay ho để khám phá tại trung tâm Hà Nội. Có rất nhiều địa điểm vui chơi ở trung tâm Hà Nội mà bạn có thể lựa chọn để khám phá trong chuyến du lịch của mình. Bạn cũng có thể tìm kiếm những địa điểm vui chơi Hà Nội buổi tối để khám phá vẻ đẹp cuộc sống Thủ đô khi về đêm. Một số góc check in Hà Nội hơn cả một bức ảnh sau:

  • Phố cổ Hà Nội
  • Hồ Hoàn Kiếm
  • Nhà hát lớn Hà Nội
  • Nhà tù Hỏa Lò
  • Văn Miếu Quốc Tử Giám
  • Công viên nước Hồ Tây
  • Phố bích họa Phùng Hưng
  • VinKE & Vinpearl Aquarium

Bên cạnh các điểm đến văn hoá, thì bạn có thể ghé thăm thủy cung Times City Vinpearl Aquarium tại TTTM Vincom Mega Mall Times City. Vinpearl Aquarium được ví như đại dương thu nhỏ giữa lòng Hà Nội, với diện tích lên đến gần 4.000m2, sức chứa 3 triệu khối nước biển, là nơi sinh sống của hơn 30.000 sinh vật biển. Du khách khi đến đây sẽ có cơ hội khám phá 3 phân khu với tầng sinh thái riêng cực thú vị gồm: khu nước cá ngọt, khu hang động bò sát, khu cá nước mặn.
Văn miếu Quốc Tử Giám
Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam xây dựng vào năm 1076. Văn miếu không chỉ là di tích lịch sử văn hóa quan trọng bậc nhất của Hà Nội và cả nước mà còn là một công trình ghi dấu ấn đậm nét kiến trúc cổ thời Lý của nước ta.

Quảng Trường Ba Đình – Lăng Bác

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Hà Nội là quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ Cộng Hòa.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Bên trong quảng trường là lăng Bác, nơi đặt thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi mà mỗi người con Việt Nam đều muốn đến một lần trong đời để bày tỏ lòng kính trọng đối với vị cha già kính yêu của dân tộc.

Phố Cổ Hà Nội

Phố Cổ Hà Nội nổi bật với những ngôi nhà, con đường, góc phố đậm phong cách Pháp thế kỷ 19. Địa điểm này được xem là linh hồn của Hà Nội. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thanh lịch sâu lắng trong tâm hồn người Hà Nội. Đừng quên thưởng thức một ly cà phê đường tàu tại khu vực này nhé

Phố cổ
Phố cổ

Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm nằm ở trung tâm Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm được coi là biểu tượng của Hà Nội, mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử và là nơi tạo nên vẻ đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến này.

Khung cảnh hồ Hoàn Kiếm
Khung cảnh hồ Hoàn Kiếm

Phố đi bộ Hồ Gươm
Phố đi bộ là điểm tụ tập của người dân thủ đô mỗi tối cuối tuần. Tại đây diễn ra vô số hoạt động giải trí thú vị, trong đó có các trò chơi dân gian. Hòa cùng không khí sôi động là âm nhạc do các nhóm văn nghệ biểu diễn hay các nghệ sĩ trình diễn violon, saxophone, chèo, cải lương. Cafe trứng chính là thức uống không thể thiếu khi đi bộ tại đây

Ngoài ra, Hà Nội còn vô số địa điểm tham quan thú vị khác như chợ Đồng Xuân, chùa Trấn Quốc, nhà thờ Lớn Hà Nội, thuỷ cung Times City, hồ Tây, chùa Một Cột, làng cổ Đường Lâm… Du khách có thể tham khảo và lựa chọn địa điểm tham quan thích hợp nhất.

2.2 Địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Nếu kế hoạch khám phá của bạn được đang ở mùa thu và kéo dài hơn, bạn sẽ có một chuyến khám phá thu Hà Nội 3 ngày 2 đêm, bạn có thể dành thời gian để khám phá những địa điểm du lịch ngoại thành. Chắc chắn với những gợi ý dưới đây bạn sẽ có thêm những trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn đấy.

  • Làng gốm Bát Tràng
  • Làng cổ Đường Lâm
  • Vườn quốc gia Ba Vì

Đừng quên vui chơi cực đã tại 2 khu giải trí đẳng cấp của VinWonders: VinWonders Hà Nội Wave Park (Vinhomes Ocean Park 2) và VinWonders Hà Nội Water Park (Vinhomes Ocean Park 3). Cùng nạp ngay năng lượng bằng một kỳ nghỉ cuối tuần với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tại 2 công viên nước siêu thú vị ở phía Đông Hà Nội.

>>> Đặt vé công viên nước tại đây

Công viên sóng WinWonders Wave Park
Công viên sóng WinWonders Wave Park

Tại VinWonders Hà Nội Wave Park, bạn sẽ được chìm đắm trong hồ nước mặn lớn nhất châu Á, bể tạo sóng lớn nhất thế giới, 10 cụm trò chơi nước thú vị cùng nhiều môn thể thao trên biển hấp dẫn, check-in với cảnh quan theo chủ đề vương quốc Atlantis (3 cây cầu đi bộ lấy cảm hứng từ đại dương, đỉnh núi Hoàng Gia cao 30m). Lưu ý: Hiện nay bể tạo sóng số 1 đang bảo trì nên quý khách có thể sang bể 2 -6 vui cơi
Tại VinWonders Hà Nội Water Park, bạn có thể trải nghiệm những thử thách sôi động với bể bơi lớn ngoài trời, bể bơi bốn mùa trong nhà, các sự kiện và nhạc hội bất tận…

Săn Voucher, hot deal tại OCEAN PARK LOVERS – Tổng hợp Review & Ưu Đãi Nghỉ Dưỡng, Ăn Chơi Và Sự Kiện

(Hết phần 1) Sang kỳ sau, chúng mình sẽ lên chi tiết cho bạn Du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm ăn gì? và Du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm ở khách sạn nào? nhé! Hy vọng thông tin Happy Vivu cung cấp sẽ giúp bạn khám phá thủ đô cùng người thương 1 cách trọn vẹn, đủ đầy nhất.