Tổng hợp kinh nghiệm khám phá thành phố biển Pattaya.

Pattaya được biết đến là thành phố biển nổi tiếng của Thái Lan và là địa điểm du lịch nổi tiếng của du khách Việt Nam. Tuy nhiên, để trải nghiệm chuyến đi một cách trọn vẹn nhất, bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Pattaya mà Happy Vivu gợi ý dưới đây.

1. Tổng quan về Pattaya

Pattaya là một thành phố ở miền đông Thái Lan, cách Bangkok khoảng 165 km. Đây là thành phố ven biển lớn nhất xứ sở Tháp Vàng, với các dịch vụ du lịch hiện đại, phát triển, được hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Pattaya - điểm đến du lịch hấp dẫn tại Thái Lan
Pattaya – điểm đến du lịch hấp dẫn tại Thái Lan

Pattaya có lịch sử lâu đời từ đầu thế kỷ 18. Nơi đây từng là một làng chài nhỏ ít người biết đến ở Thái Lan.

Khi quân đội Hoa Kỳ xâm chiếm Việt Nam vào năm 1960 và đóng quân ở một số tỉnh của Thái Lan, khí hậu mát mẻ và phong cảnh tuyệt đẹp của Pattaya đã khiến nơi đây trở thành khu nghỉ dưỡng ven biển lý tưởng cho quân đội Hoa Kỳ. Kể từ đó, Pattaya tiếp tục phát triển về lĩnh vực du lịch và trở thành một trong những thành phố du lịch lớn nhất Đông Nam Á.

2. Đi du lịch Pattaya vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Pattaya và nhiều tỉnh thành ở Thái Lan có 4 mùa thời tiết rõ rệt. Tháng 1 đến tháng 2 là mùa khô, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5. Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa mát bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 12.

Nhiệt độ trung bình ở Pattaya thường nằm trong khoảng 32 độ C vào tháng 12 và 35 độ C vào tháng Tư. Tháng 6 khá lạnh do đang là mùa mưa nhưng vì không phải mùa du lịch nên giá thuê khách sạn và các dịch vụ khác đều rẻ hơn so với mùa cao điểm.

Du khách nên cân nhắc thời điểm để du lịch Pattaya
Du khách nên cân nhắc thời điểm để du lịch Pattaya

Nếu đi du lịch Pattaya bạn nên chọn thời điểm thời tiết đẹp, không mưa để có thể thoải mái tham quan và khám phá. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Pattaya là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, vào mùa đông Thái Lan ở các tỉnh phía Bắc. Ở những vùng ven biển như Pattaya, khí hậu mùa đông mát mẻ, không lạnh nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch.

3. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Pattaya? Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Pattaya

Những năm gần đây, nhằm thúc đẩy du lịch cũng như tăng cường sự gắn kết giữa hai quốc gia, du khách Việt Nam muốn tới Thái Lan du lịch cũng dễ dàng hơn khá nhiều.

Thậm chí, theo hiệp định miễn thị thực song phương, du khách Việt Nam lưu trú tại Thái Lan dưới 30 ngày thì không cần xin visa du lịch mà chỉ cần hộ chiếu còn thời hạn.

Thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du lịch Thái Lan gồm những gì?
Thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du lịch Thái Lan gồm những gì?

Điều kiện nhập cảnh cơ bản vào Thái Lan mà du khách cần đảm bảo phải kể đến như sau:

  • Bạn phải mang theo hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và xin visa vào Thái Lan nếu lưu trú trên 30 ngày. Nếu đang công vụ hoặc có hộ chiếu ngoại giao thì phải nộp quyết định cho cơ quan nơi bạn làm việc.
  • Người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài từ Việt Nam đến Thái Lan phải có hộ chiếu gốc, thị thực tái nhập cảnh Việt Nam hoặc thị thực nhập cảnh vào Thái Lan nếu đến từ nước không được miễn thị thực. Mở rộng sang Việt Nam và Thái Lan.
  • Ngoài ra, bạn phải mang theo bản sao CMND và hộ chiếu. Bạn cũng có thể chụp ảnh cả hai mặt CMND phòng trường hợp quên. Bạn có thể lấy nó ra và in nếu muốn.

Tóm lại, du khách cần chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết gồm: CMND, bản sao, hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng và các giấy tờ tùy thân khác như bản sao hộ chiếu, visa, visa tái nhập cảnh, visa nhập cảnh.

4. Làm thế nào khách có thể đến Pattaya?

Hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam tới Pattaya. Vì thế nên bạn sẽ phải di chuyển tới sân bay Bangkok và đi taxi, tàu hỏa hoặc xe buýt để đến Pattaya.

Ở thời điểm hiện tại, giá vé máy bay từ Việt Nam đi Bangkok dao động khoảng 300 USD, có thể đắt hoặc rẻ tùy theo thời điểm trong năm. Các hãng hàng không giá rẻ bay đến Thái Lan gồm có Vietnam Airlines, VietJet Airways.

5. Cách đổi tiền Baht Thái

Đồng tiền chính thức ở Thái Lan là đồng baht, với tỷ giá hối đoái dao động từ khoảng 1 baht đến 770 đồng. Thái Lan không quy định lượng ngoại tệ mà khách du lịch được phép mang vào nước này nhưng phải khai báo số tiền mang theo với hải quan.

Du khách nên chuẩn bị một số tiền mặt nhất định để sử dụng trong thời gian lưu trú tại đây
Du khách nên chuẩn bị một số tiền mặt nhất định để sử dụng trong thời gian lưu trú tại đây

Ngoài ra, bạn không thể mang theo nhiều hơn số tiền quy định khi trở về nước. Hơn nữa, việc mang hơn 50.000 baht ra khỏi lãnh thổ Thái Lan bị cấm.

Để có tỷ giá tốt hơn, bạn nên mang theo đô la Mỹ rồi quy đổi sang baht. Nếu không, bạn cũng có thể đổi baht trực tiếp tại ngân hàng Việt Nam.

6. Những địa danh và địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pattaya

Đi đâu và làm gì trong chuyến du lịch Pattaya? Nơi đây là thành phố du lịch nổi tiếng ở Thái Lan với nhiều điểm đến tuyệt vời và được chia làm 3 khu vực chính.

  • Khu Naklua: Nơi yên tĩnh không có quá nhiều tiếng ồn, thích hợp cho du khách muốn thư giãn.
  • Trung tâm Pattaya: Khu vực nhộn nhịp và sôi động, cũng là địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất. Có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí và cơ hội tham gia các chương trình nghệ thuật độc đáo, đặc biệt là ở khu vực Phố Đi Bộ.
  • Khu Jomtien: Nếu muốn khám phá ẩm thực Thái Lan tại Pattaya thì khu Jomtien là điểm dừng chân lý tưởng. Đến đây bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, món ăn nổi tiếng của Thái Lan.

Cụ thể, hãy xem một số gợi ý dưới đây để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này trong trải nghiệm du lịch Pattaya thú vị và toàn diện nhé.

Khám phá các bãi biển tuyệt đẹp:

Sẽ là một sai lầm lớn nếu đến Pattaya mà không khám phá các bãi biển. Bởi nước biển ở đây rất trong và đẹp, lại có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng khiến du khách sẽ choáng ngợp ngay khi đặt chân đến đây.

Du khách nhất định không được bỏ qua trải nghiệm khám phá các bãi biển tại Pattaya
Du khách nhất định không được bỏ qua trải nghiệm khám phá các bãi biển tại Pattaya

Những bãi biển nổi tiếng của Pattaya phải kể đến như: bãi biển trung tâm Pattaya, vịnh Naklua…

Tham quan chùa Mahathat:

Một địa điểm du lịch hấp dẫn khác nên ghé thăm ở Pattaya đó là Wat Mahathat, ngôi chùa nổi tiếng nhất Thái Lan. Đến đây, du khách không chỉ được thắp hương cầu Phật cầu an, hạnh phúc mà còn được chiêm ngưỡng kiến ​​trúc độc đáo của ngôi chùa.

Đặc biệt, chùa còn có đầu tượng Phật nằm trong rễ cây tạo nên hình ảnh tâm linh sống động. Có lẽ chính vì vậy mà nơi đây trở nên nổi bật và thu hút nhiều khách du lịch hơn.

Khám phá núi Khao Chi Chan:

Khám phá tượng Phật trên vách đá ở Khao Chee Chan là một trải nghiệm tuyệt vời và cũng là địa danh nổi tiếng của Pattaya. Được thiên nhiên ưu ưu ái dành tặng khung cảnh yên bình cũng khí hậu dễ chịu, đây là nơi lý tưởng để tham quan và ngắm cảnh.

Núi Khao Chi Chan - điểm đến hấp dẫn với du khách
Núi Khao Chi Chan – điểm đến hấp dẫn với du khách

Hơn nữa, xung quanh núi Khao Chi Chan còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn rất đáng ghé thăm nếu bạn có thời gian như vườn Nong Nooch, thủy cung, công viên dưới nước và vườn cá sấu…. Mỗi điểm đến đều mang lại những trải nghiệm khó quên và đáng nhớ.

Chợ nổi Pattaya:

Trải nghiệm chợ nổi cũng là hoạt động thú vị và được rất nhiều du khách yêu thích. Lên chiếc thuyền nhỏ tham quan thành phố Pattaya xinh đẹp, mua trái cây tươi ven sông và thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của Pattaya sẽ đem lại trải nghiệm mới lạ nhưng cũng không kém phần thú vị.

Vườn nhiệt đới Nong Nooch:

Nằm cách trung tâm thành phố Pattaya khoảng 20 km, Vườn nhiệt đới Nong Nooch cũng là vùng trồng lan rộng lớn có diện tích lên tới 2,4 km2. Vườn nhiệt đới này cũng nằm ở tọa độ khá đặc biệt khi được bao quanh bởi núi non trùng điệp.

Vườn nhiệt đới Nong Nooch đem lại trải nghiệm hòa mình giữa thiên nhiên
Vườn nhiệt đới Nong Nooch đem lại trải nghiệm hòa mình giữa thiên nhiên

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ khiến bạn chỉ muốn đắm mình trong những khu vườn nhiệt đới của Nong Nooch suốt ngày mà không muốn rời đi.

Đảo san hô Pattaya

Đây được coi là thiên đường san hô với những bãi biển trong xanh và bãi cát trắng khổng lồ. Bên cạnh bờ biển có dãy núi đá ở phía Tây, Koh Samet mang vẻ đẹp lãng mạn tuyệt vời, đặc biệt là vào buổi sáng sớm và lúc hoàng hôn.

Khi đến Pattaya, việc lặn biển và ngắm san hô sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn không thể nào quên. Bạn còn có thể chơi dù lượn, lướt sóng trên biển cùng bạn bè và gia đình, điều này rất thú vị.

Chợ đêm Pattaya:

Có rất nhiều chợ đêm ở Pattaya nhưng đặc biệt nhất phải kể đến Chợ đêm Pattaya. Đây cũng là điểm đến giúp du khách có thể tìm hiểu và trải nghiệm nhịp sống của người dân bản địa cũng như trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.

7. Những đặc sản Pattaya bạn nên thử

Trải nghiệm tiếp theo trong cẩm nang du lịch Pattaya của chúng tôi đó là khám phá ẩm thực nơi đây. Một loạt các món ăn ngon, độc đáo, lạ miệng mang hương vị đặc trưng của Thái Lan, xứ sở Chùa Vàng.

Ẩm thực Pattaya cũng là một trong những điểm giúp du khách mê mẩn
Ẩm thực Pattaya cũng là một trong những điểm giúp du khách mê mẩn

Những món ăn ngon và phổ biến nhất ở Pattaya là:

  • Súp hải sản – Tom Yum Kung: Món súp chua cay thơm ngon được chế biến từ thịt tôm và rau thơm Thái.
  • Salad đu đủ – Som Tom: Cũng nằm trong danh sách những món ăn nổi tiếng nhất ở Pattaya. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bào sợi đu đủ xanh, trộn cùng đậu, húng quế và đậu phộng rang. Món ăn ngon được chế biến với gia vị đơn giản này được nhiều người ưa chuộng.
  • Rau muống xào: Rau muống xào là món ăn rất nổi tiếng ở Việt Nam nhưng cách chế biến và hương vị hoàn toàn khác nhau. Ở Thái Lan, rau muống chủ yếu được dùng để lấy thân và chân, gọt vỏ, ngâm nước cho giòn rồi xào với tỏi, ớt.
  • Xôi xoài: Món xoài thơm ngọt kết hợp với xôi và nước cốt dừa sẽ khiến thực khách mê mẩn.
  • Pad Thai: Được biết đến là món ăn phổ biến ở Pattaya, Thái Lan, nó rất giống món bún xào Việt Nam được chế biến với trứng, tôm, thịt, đậu phụ…
  • Côn trùng chiên: Có lẽ là một món ăn không nhiều du khách dám thử vì có bọ cạp, giun đất, châu chấu nhưng một khi đã thử thì chắc chắn bạn sẽ nghiện. Món côn trùng chiên được chế biến công phu, ướp với sả, ớt và nhiều loại gia vị khác rồi chiên cho đến khi có màu vàng nâu tạo mùi thơm hấp dẫn. Khi đến với Pattaya bạn sẽ có vô số trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Trên đây là cẩm nang du lịch Pattaya và những kinh nghiệm mà bạn nên biết. Đừng quên theo dõi Happy Vivu để cập nhật nhanh những thông tin hấp dẫn về các điểm đến cực hot cho chuyến đi thêm trọn vẹn nhé.