Kinh nghiệm du lịch Ba Vì chuyến đi “refresh” cùng hội bạn

Cuối tuần này bạn đã lên kế hoạch tụ tập bạn bè ở đâu chưa? Nếu đã quá quen thuộc với những quán trà chanh ven đường hay những quán ăn sầm uất, sao bạn không rời thành phố và tận hưởng không khí trong lành của Ba Vì? Để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi một cách nhanh chóng, Happy Vivu đã tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ba Vì trong bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Ba Vì
Kinh nghiệm du lịch Ba Vì

1. Ba Vì – điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội

Nằm về phía Tây Bắc thành phố Hà Nội, cách Hà Nội khoảng 60 km, huyện Ba Vì với thiên nhiên xanh hùng vĩ, không khí trong lành. Đó là nơi lý tưởng để trốn tránh ánh nắng mặt trời và sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống.

Đỉnh Ba Vì
Đỉnh Ba Vì

Đỉnh núi Ba Vì cao tới 1.296 mét và được bao quanh bởi những cánh rừng bạt ngàn. Đặc điểm địa lý này tạo nên khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt vào mùa hè, nhiệt độ ở đây thấp hơn Hà Nội. Đây cũng chính là lý do du lịch Ba Vì được nhiều du khách yêu thích.

2. Mùa đẹp nhất để khám phá du lịch Ba Vì?

Khách du lịch đến Ba Vì quanh năm vì khí hậu ở đây ít mưa và mát mẻ. Ngay cả trong thời tiết mùa hè nóng bức, không khí Ba Vì vẫn vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì, bạn nên chọn 2 thời điểm sau để có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc một cách trọn vẹn nhất:
– Tháng 4 đến tháng 10: Đây là thời điểm lý tưởng để đi Ba Vì “tránh nắng”, bởi không khí Hà Nội lúc này rất nóng và khó chịu. Đến Ba Vì có cảm giác như bước vào một thế giới khác, với các hoạt động tham quan, cắm trại mà không sợ mưa nắng.

Mùa hoa dã quỳ
Mùa hoa dã quỳ

– Mùa hoa dã quỳ: Không cần phải đi tận Hà Giang hay Đà Lạt mới có thể ngắm hoa dã quỳ nở mà trực tiếp tại Ba Vì bạn luôn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp này. Hoa dã quỳ chỉ nở từ 10 đến 14 ngày, từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm. Vì vậy hãy tiết kiệm thời gian này để lên kế hoạch cho chuyến thăm Hà Nội – Ba Vì của bạn nhé!

3. Cách thuận tiện nhất để đến Ba Vì

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 60 km nên có thể đến Ba Vì bằng nhiều phương tiện khác nhau. Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất là xe máy hoặc ô tô gia đình. Đặc biệt, cung đường từ Hà Nội đi Ba Vì có rất nhiều cảnh đẹp nên các bạn trẻ thường chọn đi xe máy. Tuy nhiên, những gia đình có con nhỏ nên tự lái xe ô tô riêng hoặc thuê xe ô tô để đến Ba Vì dễ dàng hơn.Bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể chọn lộ trình sau: Từ Trần Duy Hưng theo đại lộ Thăng Long, qua cầu cạn Hòa Lạc là đến làng văn hóa. Tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bái để đến núi Ba Vì.
Nếu muốn có một chuyến đi giá rẻ và tiết kiệm, bạn có thể đi phương tiện công cộng từ Hà Nội đến Ba Vì. Tuy nhiên, nếu lựa chọn phương án này bạn nhớ lưu ý thời gian xuất phát và địa điểm của tuyến xe.
Tuyến 1: Xe buýt số 214 từ Bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Khanh Tuyến 2: Xe buýt số 71 hoặc 74 từ Mỹ Đình đến Xuân Khanh
Từ bến xe Xuân Khanh đến Ba Vì khoảng 5 km nên bạn cần tiếp tục hành trình bằng xe ôm hoặc taxi. Vì vậy, việc đi xe máy hoặc ô tô sẽ hợp lý hơn.

4. Kinh nghiệm du lịch Ba Vì các địa điểm check-in không thể bỏ qua

4.1 Vườn quốc gia Ba Vì

Điểm đến nổi tiếng nhất của nơi này có lẽ là vườn quốc gia Ba Vì, được bao quanh bởi 3 ngọn núi: Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa. Để khám phá hết những điều thú vị ở vườn quốc gia này, một ngày có thể là không đủ. Bạn có thể tham quan nhà thờ Đỏ, chiêm ngưỡng đồi thông, check in nhà kính xương rồng và trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Dao, Mường tại đây. . Lý tưởng nhất vẫn là các hoạt động ngoài trời như đi bộ, cắm trại và hoạt động teambuilding

Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì

4.2 Khu du lịch sinh thái Ao Vua

Khu du lịch sinh thái Ao Vua nằm dưới chân núi Tản Viên thuộc địa phận xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì gắn liền với nhiều câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh. Là khu du lịch sinh thái hấp dẫn, giá vào cửa cực hấp dẫn, bạn có thể khám phá đủ các trò chơi: đĩa bay, du thuyền trên hồ, công viên nước,…

Khu du lịch sinh thái Ao Vua
Khu du lịch sinh thái Ao Vua

4.3 Hồ Suối Hai

Hồ Suối Hai là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ba Vì mà bạn nên ghé thăm. Tháng 12/1958, việc xây dựng hồ Suối Hai được khởi công với hệ thống đập chính và đập phụ dài khoảng 4km. Hồ Suối Hai được biết đến có tổng diện tích mặt nước gần 1.000 ha với 14 hòn đảo lớn nhỏ. Nước hồ Suối Hai chủ yếu được lấy từ dòng nước ngày đêm chảy từ suối Yên Cư và cầu Rồng núi Ba Vì. Cảnh quan thiên nhiên hồ Suối Hai càng trở nên sống động hơn nhờ tiếng chim hót. Được tổ chức một chuyến dã ngoại và tận hưởng không khí của Hồ Suối Hai chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vời.

Hồ Suối Hai
Hồ Suối Hai

Ba Vì là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đi xa thành phố vào mỗi dịp cuối tuần. Dù chỉ du lịch 1, 2 ngày bạn vẫn nên tìm hiểu rõ ràng những kinh nghiệm du lịch Ba Vì để chuyến đi được trọn vẹn nhất có thể nhé.

Fanpage chính thức của Happy Vivu: https://www.facebook.com/happyvivu.gw/