Trải nghiệm 1 ngày ở Hội An tại góc check in vạn người mê

Đi đâu tại Hội An khi bạn chỉ có 24h? Nếu bạn không lên kế hoạch trước thì rất sẽ có nhiều điểm đến thú vị bị bỏ sót. Thường thì khách du lịch sẽ kết hợp đi Đà Nẵng và Hội An trong một hành trình. Thế nhưng với thời gian khá ít và rất nhiều điểm vui chơi thú vị ở Đà Nẵng thì khách hàng thường sẽ chỉ dành một ngày để khám phá Hội An. Vậy nên tận dụng triệt để thời gian đó như thế nào, ăn uống và đi chơi gì ở Hội An để không phải bỏ lỡ những điều thú vị?

Hội An nhìn từ trên cao
Hội An nhìn từ trên cao

1. Buổi sáng ở Hội An

Hội An là nơi không nên dành thì giờ để ngủ nướng mà nên dậy từ lúc 5h sáng, dạo quanh phố cổ, đón mặt trời mọc trên cầu An Hội, đi chợ sáng để cảm nhận nhịp sống yên bình của người dân ở đây.

Phố Hội
Phố Hội

Sau đó, du khách có thể lựa chọn những món ăn sáng đơn giản như bánh mì, xôi… xong xuôi thì bắt đầu đi xe đạp dạo quanh phố cổ, đến thăm những quán cà phê hấp dẫn giới trẻ có góc chụp bao quát phố cổ.
Các điểm check-in nổi tiếng của Hội An là chùa Cầu, nơi xuất hiện trong tờ tiền 20.000 đồng, con hẻm với bức tường vàng, đi thuyền ngắm cảnh sông Thu Bồn, check in tại chùa Bà Mụ, hội quán Quảng Đông.
Dành thời gian để khám phá các công trình kiến trúc cổ Hội An. Nơi đây nổi tiếng với nhiều ngôi nhà cổ và công trình kiến ​​trúc tâm linh được kiến ​​tạo từ hàng trăm năm trước. Mỗi tác phẩm đều có phong cách thiết kế độc đáo và tinh xảo, được làm từ gỗ tốt với những đường chạm khắc tinh xảo. Đây là các di tích kiến trúc do những người thương nhân nước ngoài như Nhật, Trung Quốc, Ba Lan, Pháp,… để lại khi họ di cư đến Hội An buôn bán và sinh sống vào giai đoạn thế kỷ 16 – 17.

Chùa Cầu Hội An - Linh hồn phố Hội
Chùa Cầu Hội An – Linh hồn phố Hội

Các công trình kiến trúc độc đáo như là nhà cổ Tấn Ký, Phùng Hưng, Quân Thắng; Hệ thống Hội quán Quảng Đông, Phúc Kiến; Chùa Cầu, chùa Ông; Các bảo tàng văn hóa dân gian, nhà thờ tộc Trần,…là những kiến trúc nổi bật nằm trong lòng phố cổ. Dù đã đi qua hàng trăm năm lịch sử với những biến động và sự tàn phá của thiên nhiên, nhưng các di sản đó vẫn tồn tại nguyên vẹn giữa lòng phố cổ, không những thế còn thu hút vô số du khách đến tham quan, khám phá.

*Lưu ý: Chùa cầu đang bảo trì để tiến thành tu sửa

2. Làm gì vào buổi trưa

Sau một buổi sáng tham quan, check-in và khám phá các công trình kiến trúc thấm mệt rồi thi buổi trưa là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại sức cho các hoạt động tiếp theo.
Lúc này, mặt trời lên cao, nhiệt độ ở mức nóng nhất, lựa chọn một nhà hàng, quán nước mát mẻ để thưởng thức ẩm thực là gợi ý hợp lý cho bạn. Đặc sản nổi tiếng của Hội An là cao lầu, mì quan và cơm gà. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi tại quán cà phê thời thượng, bạn có thể khám phá Làng Truyền Thống Hội An. Hãy đến đây để mua quà lưu niệm.

Thưởng thức món ăn Hội An
Thưởng thức món ăn Hội An

Lịch sử phong phú của Hội An còn được thể hiện rõ ở làng nghề truyền thống có niên đại từ 400 đến 500 năm. Các đồ thủ công như gốm sứ, gỗ và đồng được tạo hình và chạm khắc tinh xảo đẹp mắt bởi những nghệ nhân tài năng và lành nghề sử dụng kỹ thuật truyền thống được truyền qua nhiều thế hệ. Du khách trong nước và quốc tế đều ngưỡng mộ và thích thú. Nếu có dịp đến Hội An mà chưa biết đến vẻ đẹp của Hội An, bạn có thể ghé thăm các làng nghề như Làng gốm Thanh Hà, Làng mộc Kim Bồng, Làng đúc đồng Phước Kiều, Làng rau Trà Cửa để đánh giá cao vẻ đẹp của nó. học hỏi. Tận dụng tay nghề chuyên môn của họ sẽ thuận tiện khi mua một số món đồ nhỏ xinh về làm quà lưu niệm, quà tặng cho người thân, bạn bè. Những làng nghề thủ công này nằm bên bờ sông Thu Bồn, cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 2-3 km. Riêng các xưởng làm đèn lồng nằm giữa nội thành Hội An nên rất thuận tiện để bạn ghé lại khi đi dạo phố cổ.

3. Các hoạt động vào buổi chiều

Bạn có thể bắt đầu khám phá Hội An từ 3h chiều khi thời tiết mát mẻ hơn. Đây là lúc để thưởng thức những thiên đường ăn vặt nổi tiếng của Phố Cổ như nước, chè, bánh nướng, bánh đập, bánh bèo. Sau một giờ đi bộ và nếm thử nhiều món ăn khác nhau, hãy lên xe và đi đến bãi biển để thư giãn, bơi lội và tham gia các trò chơi trên bãi biển. Hội An là nơi có bãi biển Cửa Đại, bãi biển Trà Mai và bãi biển An Bàng, là những bãi biển hoang sơ, trong lành và đẹp với cát trắng mịn, nước biển trong vắt và những rặng dừa trải dài cao chót vót. Các bãi biển nằm cách không quá xa trung tâm thành phố nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn di chuyển đến, bạn có thể đi bộ đi hoặc thuê xe đạp để đến đây.

Chiều Hội An
Chiều Hội An

Đến Hội An mà không ra biển tắm và tham gia các trò chơi trên biến thì quả thật đáng tiếc. Vậy nên trong khoảng thời gian từ 16h – 17h30 bạn có thể di chuyển đến các bãi biển này để hóng mát, tắm biển, chơi các trò chơi như chèo thuyền, lướt ván, nhảy dù, bóng đá bãi biển và lặn để quan sát các rạn san hô.

4. Buổi tối

Dạo phố cổ, chơi các trò chơi dân gian và xem biểu diễn nghệ thuật. Phố Cổ về đêm đẹp hơn bao giờ hết. Những ngôi nhà xưa mái ngói âm dương rêu được thắp sáng rực rỡ bởi hàng nghìn chiếc đèn lồng treo trên cao và hai bên cửa, nối liền các con phố và tạo nên một không gian lung linh, huyền ảo làm say lòng du khách. Tận hưởng bầu không khí sôi động khi dạo quanh Phố Cổ về đêm và chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng, ghé qua các quán ăn để xem đồ thủ công truyền thống và thưởng thức các đặc sản Phố Cổ tại khu ẩm thực về đêm. Sự thân thiện, gần gũi của đất nước này và người dân xung quanh. Về đêm, Hội An còn có nhiều hoạt động giải trí thú vị để du khách vui chơi, thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống thường nhật. Đó là hoạt động đi thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông Hoài, đó là hát bài chòi ở góc đường Nguyễn Thái Học hay là trò chơi bịt mắt đập nồi ở công viên Kazik.

Tối Hội An
Tối Hội An

Ngoài ra, nếu đến Hội An mà chưa biết đi đâu về đêm ở Hội An thì có thể xem các buổi biểu diễn nghệ thuật như:

Biểu diễn nghệ thuật múa rối nước

  • Thời gian: 18h30 trừ thứ 4 và Chủ Nhật
  • Địa điểm: Rạp hát Hội An, số nhà 548 Hai Bà Trưng
  • Giá vé: 80.000đ/ người lớn , trẻ em 40.000/ trẻ em

Biểu diễn nghệ thuật cổ truyền

  • Thời gian: 17h00 mỗi ngày
  • Địa chỉ: Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An, số nhà 66 đường Bạch Đằng
  • Giá vé: 70.000 đồng (khách Việt Nam), 100.000 đồng (khách nước ngoài).

Biểu diễn nghệ thuật thực cảnh: Show Ký ức Hội An

  • Thời gian: 19h30 các ngày trong tuần trừ ngày thứ 3
  • Địa chỉ: Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, Cồn Hến, P.Cẩm Nam

Vậy nên hay tham khảo bài viết này để biết đi đâu ở Hội An trong 24h mà không bỏ lỡ hoặc bỏ lỡ bất kỳ hoạt động thú vị nào. Chúc bạn có chuyến khám phá Hội An vui vẻ.