Top 5 địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn Hà Nội

Hà Nội được biết đến là thủ đô nghìn năm văn hiến, là niềm tự hào của người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng. Mỗi địa điểm tại Hà Nội đều có sức hấp dẫn riêng với du khách về cả cảnh quan và con người. Đặc biệt, nơi đây còn thu hút du khách vào mỗi buổi chiều với những điểm ngắm hoàng hôn cực chill. Hãy cùng Happy Vivu khám phá những địa điểm lý tưởng này nhé!

1. Mega Grand World Hà Nội

Địa điểm đầu tiên mà Happy Vivu muốn gợi ý cho bạn là Mega grand World Hà Nội, nơi ngắm hoàng hôn Hà Nội phía Đông thủ đô bậc nhất. Nơi giao thoa giữa 2 nên văn mình, cây cầu ngắm hoàng hôn nổi tiếng là cầu nối liền giữa bờ Đông và bờ Tây. Sau lịch trình đi chơi công viên sóng công viên nước Ocean Park, khoảng 5h chiều bạn nên tranh thủ chọn góc check in cực xin xò trên cây cầu này nhé.

Hoàng hôn trên cầu Đông Tây Mega Grand World Hà Nội
Hoàng hôn trên cầu Đông Tây Mega Grand World Hà Nội

2. Hồ Tây ngắm hoàng hôn Hà Nội lúc 5h chiều

Đây là một điểm cực hot vào lúc hoàng hôn mà giới trẻ Hà Nội thường tìm đến để có những bức ảnh sống ảo ngược sáng cực chất với nền trời cam rực rỡ trong ánh nắng đỏ hồng mỗi khi chiều về.

Ngắm hoàng hôn ở đây vào buổi chiều muộn, bạn sẽ thấy Hồ Tây khoác lên mình một chiếc áo đỏ rực, lộng lẫy với cảnh yên bình. Khi hoàng hôn buông xuống cũng là thời điểm lý tưởng nhất để các nhiếp ảnh gia săn những khoảnh khắc “vàng” – vẻ đẹp hoàn hảo của cảnh Hồ Tây dưới ánh nắng vàng buổi chiều tà. Mặt hồ lúc này lung linh như dát vàng, dát ngọc, ánh lên chút đỏ phản chiếu từ ánh nắng mặt trời. Lúc này, hoàng hôn phản chiếu trên mặt hồ trông như một tấm thảm vàng óng và ánh sáng bạc tỏa sáng với vẻ đẹp rạng ngời khiến trái tim người xem và chiêm ngưỡng cũng phải rung động. Xa xa, bạn sẽ thấy nhiều tòa nhà cao tầng dần chìm vào bóng tối khi mặt trời lặn. Thời gian lý tưởng nhất để săn ảnh hoàng hôn Hồ Tây là khoảng 5 giờ chiều. Hoàng hôn là món quà cuối ngày của ánh mặt trời dành cho những ai kiên nhẫn

3. Hồ Hoàn Kiếm

Ấm áp như hoàng hôn, bình yên như bầu trời. Nhắc đến “địa điểm đẹp ngắm hoàng hôn Hà Nội”, Hồ Hoàn Kiếm chắc chắn là một cái tên không thể bỏ qua. Đi dạo dọc bờ hồ vào buổi chiều muộn cuối thu, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển mình kỳ diệu giữa cảnh quan và thiên nhiên một cách sâu sắc và rõ ràng. Lúc này, thời gian như chậm lại, cả thế giới chỉ còn bạn thong thả dạo bước quanh hồ. Cả bầu trời như được khắc lên một lớp sơn vàng rực rỡ qua những tán lá, tạo nên một cảnh tượng lãng mạn và thơ mộng. Màu vàng của bầu trời và đất trời hòa quyện với màu vàng của lá cây như một bức tranh trang trí tuyệt tác.

Những điểm ngắm hoàng hôn 'view triệu đô' ở Hà Nội
Ngắm hoàng hôn Hà Nội tại Hồ Gươm

Các hoạt động thể thao hàng ngày và không khí trong lành của buổi chiều khiến cho Hồ Hoàn Kiếm trở thành một điểm đến lý tưởng để thư giãn và ngắm hoàng hôn Hà Nội.

4. Bãi bồi dưới chân cầu Vĩnh Tuy

Hoàng hôn là phiên bản đẹp nhất mà bầu trời vẽ nên. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi mộng mơ để ngắm hoàng hôn mà không ồn ào và nhộn nhịp, thì bãi bồi phù sa dưới chân cầu Vĩnh Tuy chính là nơi bạn đang tìm kiếm. Nơi đây thường được các nhóm bạn đến tổ chức picnic, thư giãn trên cỏ và ngắm nhìn những đám mây trôi qua. Trái ngược với cuộc sống ồn ào, nhộn nhịp của Hà Nội, Vĩnh Tuy mang đến một làn gió mới cho người dân thủ đô, một không gian yên tĩnh, bình yên và thanh bình cho tâm hồn.

Hoạt động dã ngoại và chụp ảnh tại Bãi bồi
Hoạt động dã ngoại và chụp ảnh tại Bãi bồi

Nếu bạn đến đây vào buổi chiều muộn để ngắm hoàng hôn, bãi bồi Vĩnh Tuy với thảm cỏ xanh mềm mại chạy dọc bờ sông chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nhiều bộ ảnh lấp lánh đã được tạo ra tại địa điểm này! Đôi khi tất cả những gì bạn cần để tạm thoát khỏi chu kỳ 9-5 là một người bạn thân, vài chai bia và một ít đồ ăn nhẹ. Hoàng hôn Hà nội ở Vĩnh Tuy nhẹ nhàng và lãng mạn, từ từ rơi xuống đằng xa, như thuộc về thế giới bên kia của thành phố. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và bình yên, như dòng sông chảy chậm bên cạnh. Nơi này cũng thường được các bạn trẻ chọn làm điểm dã ngoại cực vui.

5.Cầu Long Biên

Vẻ đẹp cổ kính và dấu ấn thời gian, cũng là một trong top 10 góc check in Hà Nội xịn xò. Cầu Long Biên, khi ngắm hoàng hôn Hà Nội ở Hồ Tây, người ta cảm thấy yên bình, thong thả và tĩnh lặng, còn khi ngắm hoàng hôn tại cầu Long Biên sẽ gợi nhắc mỗi người trong chúng ta về vẻ đẹp cổ kính và dấu ấn thời gian, xen lẫn nỗi buồn giữa đám đông nhộn nhịp. Cầu Long Biên đặc biệt đã trở thành một huyền thoại bất tử trong ký ức của tất cả người Hà Nội xưa và nay. Cây cầu đã gắn liền với biết bao nhiêu cơn mưa, nắng cùng với những câu chuyện lịch sử hào hùng, một thời đại vinh quang của người dân Việt Nam. Đó cũng là vẻ đẹp mới lạ và hấp dẫn của địa điểm này.

Cảm nhận sự tĩnh lặng và yên bình trên cầu Long Biên
Cảm nhận sự tĩnh lặng và yên bình trên cầu Long Biên

Đến cầu Long Biên vào lúc hoàng hôn, hình ảnh cây cầu hiện lên lởm chởm như một con rồng nổi lên giữa bầu trời. Có lẽ đó là lý do mà người ta thường gọi là cầu Long Biên. Ngắm vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình của ánh hoàng hôn đỏ rực và cảm giác như bạn đang ngồi trên một cây cầu lịch sử để tận hưởng cơn gió nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy cuộc sống vô tận, với sự yên bình và tĩnh lặng. Nhìn xa xăm, bạn có thể chụp được một phần hình ảnh của thành phố Hà Nội hoặc sông Hồng trải dài vô tận trong sắc đỏ cuồn cuộn.

Kết luận

Bạn đã từng nghe câu: “Hoàng hôn đẹp thế nhỉ, nhưng mà vẫn phải lo cơm áo gạo tiền nên cũng chỉ là một buổi chiều ta mà thôi!!” Nhưng buổi chiều tà hoàng hôn Hà Nội là một trải nghiệm tuyệt vời, mang đến cho bạn cảm giác bình yên và thư thái. Mỗi địa điểm đều có vẻ đẹp và sức hút riêng, từ vẻ đẹp lãng mạn của Hồ Tây, sự thơ mộng của Hồ Hoàn Kiếm, không gian yên tĩnh của bãi bồi Vĩnh Tuy đến vẻ đẹp cổ kính và dấu ấn thời gian của cầu Long Biên. Hãy dành thời gian để thưởng thức những khoảnh khắc đẹp nhất của thủ đô vào buổi chiều tà, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và đón nhận món quà cuối ngày sau thời gian làm việc căng thẳng nhé! Pass giải nén: haiphongno1

Săn Voucher, hot deal tại OCEAN PARK LOVERS – Tổng hợp Review & Ưu Đãi Nghỉ Dưỡng, Ăn Chơi Và Sự Kiện